Tin tức & sự kiện

Làm sao đẻ duy trì hiệu suất công việc của nhân viên

13:55:2605/04/2021

Hầu hết tất cả các tập đoàn hiện nay đang hoạch định cho kịch bản và ứng phó tác chiến để đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể tiếp tục hoạt động trong thời kì kinh tế khó khăn hiện tại

Doanh nghiệp cần phải chú trọng hơn đến cảm xúc của nhân viên trong trong những ngày tháng doanh nghiệp gặp phải những khó khăn nhất định, nhằm hồi phục lại năng suất cũng như giúp nhân viên có hứng thú làm việc hơn.

Khi nhân viên bị lãng quên, những cảm xúc tiêu cực sẽ ảnh hưởng không tốt đến năng suất và niềm hứng thú trong công việc của nhân viên – dẫn đến chất lượng sụt giảm, nhiều lỗi sai bị gây ra, và dần dần tác động đến sức chịu đựng của doanh nghiệp để tồn tại ngay giữa tâm dịch như hiện nay.

Dưới đây là 6 công việc mà doanh nghiệp có thể thực hiện để đảm bảo giữ nguyên năng suất làm việc của người lao động giữa thời điểm tin tức về dịch bệnh bủa vây khắp nơi.

Thứ nhất là phán đoán nhu cầu của nhân viên nhằm cung cấp những sự hỗ trợ đúng lúc

Nhà quản lý cần tinh ý nhận biết những dấu hiệu bất thường của nhân viên, thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp và cả khả năng quan sát gián tiếp của mình.

Những sự chỉ đạo này có thể bao gồm việc hướng dẫn thảo luận, đào tạo, nhắc nhở qua email với tình hình được cập nhật thường xuyên, cộng với những nguyên lí cơ bản giúp giải quyết bất cứ vấn đề nào phát sinh trong suốt mùa dịch.

Thứ hai là đối thoại để xây dựng niềm tin

Giao tiếp hai chiều là phương thức giúp nhân viên nắm được thông tin và bày tỏ quan điểm của mình, đồng thời cho phép họ bộc lộ các cảm xúc tiêu cực nhằm tìm ra hướng kiểm soát nó.

Thứ ba là tạo ra các mục tiêu với một sự minh bạch, rõ ràng

"Một trong những động lực thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên, chính là kết nối sự đóng góp trong công việc của họ đến với những mục tiêu chung đối với công ty mình", Kropp cho biết. "Nhân viên nào tự tin rằng mình đang giúp công ty đạt được những thành tựu nhất định, sẽ càng ít có cảm giác lo lắng hơn trong công việc của mình".

Thứ tư là củng cố giá trị doanh nghiệp nhằm tránh những rủi ro trong việc quản lý kém

Sự hứng khởi trong công việc chính là yếu tố quyết định đến sự an toàn tâm lý – một nhân viên có trải nghiệm làm việc không thoải mái có thể tác động tiêu cực đến sự an toàn tâm lý lên đến 35%. Thậm chí tệ hơn, trong thời kỳ đầy biến động, quản lý nhân sự kém có thể tăng đến 33%.

Thứ năm là công nhận nỗ lực của nhân viên

Ngoài tiền thưởng, sự công nhận thành quả có thể được diễn ra ở nhiều dạng khác nhau – ví dụ như công bố thành tích cho mọi người cùng biết, kỷ niệm chương, cơ hội phát triển cá nhân, hay cung cấp các phúc lợi với chi phí thấp.

Đối với những tổ chức đang đối mặt với sự trì trệ do Covid-19, nhà quản lý có thể biến đây thành dịp để phát triển nghề nghiệp cho những nhân viên nào còn thiếu năng lực. Điều này góp phần gia tăng sự tận tụy của nhân viên đối với tổ chức trên con đường thành công trong sự nghiệp sau này của họ.

Cuối cùng là thúc đẩy sự gắn kết thông qua sự đổi mới

Mặc dù các nhà quản lý và nhân viên chính là những người chịu nhiều rủi ro trong giai đoạn khó khăn, nhưng nhờ những lúc này mà chúng ta có thể dám liều mình thử nghiệm và đổi mới cho sự thành công sau này. Bằng cách sử dụng các phần mềm, nền tảng làm việc trực tuyến như #Asia_Enterprise

Số tổng đài mới của AsiaSoftHCM: 1900 63 66 89