6 điều về phần mềm quản lý CRM mà doanh nghiệp đang lầm tưởng
Hiện nay, phần mềm quản lý CRM được biết đến như một trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tăng mối quan hệ với khách hàng, tăng hiệu suất và mang đến nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp. Mặc dù mang đến rất nhiều những lợi ích to lớn nhưng bên cạnh đó còn nhiều những quan niệm sai lầm về phần mềm quản lý CRM khiến doanh nghiệp chưa triển khai được phần mềm. Vậy những lầm tưởng về phần mềm CRM doanh nghiệp gặp phải là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số sai lầm phổ biến về CRM ở bài viết dưới đây nhé.
- Phần mềm quản lý CRM chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn
Đây là một suy nghĩ sai lầm mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải. Bởi bất cứ doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển đều phải biết cách quản trị trải nghiệm khách hàng thật tốt. Dù doanh nghiệp bạn quy mô lớn hay nhỏ cũng đều có tệp khách hàng riêng. Khi chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, khách đã mua hàng cũng có nghĩa là lợi nhuận sẽ đến với doanh nghiệp của bạn.
- Quản lý khách hàng bằng Excel, đâu cần dùng CRM
Với nhiều doanh nghiệp, Excel được coi là một “công cụ vạn năng” giúp quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả. Nếu dữ liệu khách hàng ít thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng excel để kiểm soát. Tuy nhiên, khi lượng khách hàng ngày càng nhiều thì việc quản lý bằng excel sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức cho việc tìm kiếm, tra cứu dữ liệu.
- Phần mềm quản lý CRM là một quá trình tiếp thị
Phần lớn nhiều người hiện nay cho rằng CRM chỉ đơn giản là phục vụ cho một quá trình tiếp thị như: phân loại, thu hút và giữ chân khách hàng. Thực tế thì với phần mềm CRM, thông tin khách hàng sẽ được cập nhật đầy đủ như: lịch sử mua hàng, thói quen và hành vi mua hàng để chăm sóc, tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng tốt nhất, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng trung thành hơn.
- CRM phức tạp và mất nhiều thời gian để triển khai
Thực tế hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp muốn sử dụng CRM nhưng do tâm lý ngại thay đổi và sợ việc sử dụng phần mềm phức tạp và mất nhiều thời gian triển khai. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý CRM đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp cho mọi đối tượng mà bạn nên áp dụng. Vì vậy, doanh nghiệp nên hiểu rõ về phần mềm CRM mà mình sử dụng bằng cách tổ chức các buổi đào tạo và để một khoảng thời gian dùng thử để có được những trải nghiệm tốt nhất.
- CRM đi kèm với cam kết hợp đồng dài hạn
Hầu hết các nhà cung cấp phần mềm quản lý CRM đều cung cấp bản dùng thử miễn phí trước khi bạn cam kết lâu dài. Ngay cả khi bạn quyết định mua, bạn có thể chọn nhiều gói giá linh hoạt. Vì vậy, thay vì cam kết dài hạn, bạn sẽ phải trả hàng tháng hoặc hàng năm cho một gói phù hợp với yêu cầu của bạn.
- Tốn thời gian khi truy cập các dữ liệu khách hàng
Thay vì việc quản lý dữ liệu, tình trạng khách hàng bằng các bảng tính thủ công mất nhiều thời gian, công sức thì tại sao bạn không thử triển khai CRM? Các phần mềm quản lý CRM hiện nay có thể cung cấp dữ liệu một cách nhanh chóng vượt trội. Chỉ với vài cú click chuột, bạn có thể xác định được thông tin khách hàng truy cập website và email của họ. Từ đó bạn chỉ cần xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng chỉ trong vòng thời gian ngắn nhất. Bạn có thể tham khảo thêm về quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn và chuyên nghiệp để hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.
- Chi phí sử dụng CRM quá đắt
Nếu bạn đang có suy nghĩ này thì hãy lập tức gạt bỏ ngay lầm tưởng đó. Bởi hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý CRM được xây dựng cho mọi quy mô của doanh nghiệp và phát triển cung cấp gói miễn phí và giá cả linh hoạt, cho phép bạn trả tiền khi bạn phát triển. Từ đó doanh nghiệp của bạn có thể trải nghiệm được mọi tính năng trước khi đăng ký sử dụng phần mềm chính thức mà không mất nhiều chi phí của doanh nghiệp.