Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

11 May, 2022

5 dấu hiệu của quy trình quản lý doanh nghiệp kém

Ngày nay, các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau xuất hiện rất nhiều, nhưng chỉ số ít đạt được những thành công nhất định. Phần còn lại, các doanh nghiệp gặp khó khăn và thất bại. Có nhiều nguyên nhân để giải thích việc này nhưng có thể nói quy trình quản lý yếu kém của các nhà quản lý còn non trẻ chính là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại.

Vậy hãy cùng nhận biết những dấu hiệu của một mô hình quản lý doanh nghiệp yếu kém nhé

  1. Quản lý vi mô

Quản lý vi mô là khi người giám sát không chỉ kiểm tra mà còn soi mói tất cả mọi thứ, từ các nhiệm vụ nhỏ nhất đến các thủ tục hàng ngày. Một người quản lý vi mô như thể “đứng trên vai nhân viên” khi họ làm việc.

Nhân viên được coi như một bánh răng trong một cỗ máy thay vì là thành viên của một nhóm có chung mục tiêu để hoàn thành công việc. Sự công nhận và đánh giá tích cực sẽ đi xa hơn nhiều so với việc quản lý vi mô, dẫn đến sự thiếu tin tưởng. Mọi người làm việc tốt nhất khi các nhà quản lý tin tưởng họ.

  1. Giao tiếp kém

Người quản lý cần có khả năng diễn đạt rõ những gì cần thiết để hoàn thành công việc. Điều này có nghĩa là các nhà quản lý cần đặt kỳ vọng cho công việc, đặt ra các quy trình và đưa ra quyết định, sau đó giám sát và thực thi những điều này một cách công bằng trong toàn đội.

Nếu người quản lý không thể đưa ra quyết định rõ ràng, thì không có gì được hoàn thành hoặc những gì đã hoàn thành không được thực hiện tốt. Điều này khiến nhân viên có ý thức mơ hồ về mục đích và nhân viên có thể thực hiện cùng một nhiệm vụ theo những cách khác nhau. Giao tiếp hiệu quả sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng có một đội trưởng ở vị trí lãnh đạo, người đặt ra những kỳ vọng công bằng và người biết cách truyền tải thông điệp.

Khi có các tiêu chuẩn công ty mơ hồ, không ràng buộc, điều này có thể cho thấy các nhân viên cảm thấy bị mắc kẹt trên biển mà không có một nhà lãnh đạo để điều khiển con tàu. Với quản lý thành công, một người quản lý có thể tự tin tổ chức và thực hiện các kế hoạch.

  1. Bướng bỉnh và ngoan cố

Người quản lý không muốn lắng nghe phản hồi và thích nghi với thay đổi không phải là người quản lý sẽ lãnh đạo một nhóm phát triển mạnh. Một sự sẵn sàng để phát triển luôn luôn quan trọng đối với doanh nghiệp – đặc biệt là hiện nay – khi công nghệ tiến lên nhanh hơn bao giờ hết. Các nhà quản lý cần lắng nghe nhân viên góp ý và các sáng kiến của nhân viên.

Khi các nhà quản lý không sẵn sàng để lắng nghe nhân viên của mình, doanh nghiệp sẽ thiếu sự đổi mới và sẽ chịu tổn thất về tài chính, vì đổi mới là cách duy nhất để tiến lên.

  1. Không làm cho nhân viên trở nên năng suất

Điều gì xảy ra khi quản lý không sử dụng hiệu quả nhân viên. Làm quen với mọi người tại doanh nghiệp sẽ tạo ra cảm giác tốt, giúp cải thiện tinh thần và cho phép người quản lý đánh giá từng điểm mạnh của mỗi người. Người quản lý không thể biết các kỹ năng và tài năng của những người đã được tuyển dụng cho đến khi nhân viên làm việc thực tế. Theo dõi nhân viên và sau đó tạo ra một bầu không khí trong đó nhân viên cảm thấy thoải mái khi đưa ra phản hồi sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Điều này không chỉ tối đa hóa các nhân viên hiện có với khả năng tốt nhất của họ, nó còn cho phép họ cảm nhận được mục đích mạnh mẽ. Khi nhân viên được đánh giá cao là những cá nhân có khả năng của riêng họ, họ sẽ phát triển thịnh vượng – và doanh nghiệp cũng vậy.

  1. Thái độ xấu hoặc thiếu trung thực

Nếu một ông chủ chua ngoa, cáu kỉnh và nói chung là khó chịu, sẽ không ai muốn giải quyết các vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Quản lý cấp trên của một công ty thiết lập giai điệu cho các nhân viên còn lại. Khi quản lý có thái độ không tốt hoặc dường như họ không trung thực trong giao dịch với nhân viên, điều đó tạo ra những yếu tố tiêu cực và không ai muốn làm việc trong môi trường như vậy.

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn về các giải pháp phần mềm hoặc đăng ký dùng thử tại đây: www.asiasoft.com.vn

Tin Tức Khác

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…

25 December, 2023

E-CRM – Công cụ hữu ích để quản lý quan hệ khách hàng điện tử

Khách hàng là tài sản quý giá nhất của…