Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

01 June, 2022

3 BƯỚC XÂY DỰNG PHỄU BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Phễu bán hàng là một trong những khái niệm khá quen thuộc với các saler. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và nắm rõ về khái niệm này.

Hãy cùng AsiaSoft tìm hiểu các bước xây dựng phễu bán hàng nhé!

Phễu bán hàng (Sale Funnel) là gì?

Phễu bán hàng (Sale Funnel) là những giai đoạn mà khách hàng tiềm năng cần trải qua để có thể chính thức trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Hoặc có thể nói Sale Funnel là một mô hình tiếp thị và bán hàng lấy người tiêu dùng làm trung tâm, mô hình minh họa lý thuyết hành trình mua hàng của Khách hàng trong việc mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

➡ Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi doanh nghiệp càng thấu hiểu khách hàng, phễu bán hàng cũng sẽ càng trở nên hiệu quả hơn. Doanh nghiệp không nên triển khai những chiến dịch marketing và nhắm tới tất cả mọi người, mà chỉ nên nhắm tới chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

➡ Bước 2: Thu hút khách hàng

Để xây dựng một phễu bán hàng hoạt động hiệu quả, việc thu hút khách hàng là điều cần thiết. Vì nếu sản xuất nội dung có hay đến đâu hoặc cung cấp những thông tin hữu ích như thế nào thì nếu không thu hút được khách hàng, doanh nghiệp cũng không thể dẫn dắt họ qua từng giai đoạn của phễu bán hàng.

➡ Bước 3: Thiết lập mối quan hệ với khách hàng

Đối với giai đoạn giữa và cuối phễu bán hàng, việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng là cực kỳ quan trọng. Việc này sẽ ảnh hưởng đến quyết định liệu khách hàng có mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay không.
Để có thể thiết lập mối quan hệ với khách hàng, doanh nghiệp có thể khuyến khích họ để lại thông tin như tên, email cá nhân hoặc số điện thoại để có thể liên lạc với họ và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Bên cạnh đó, việc đem tới cho khách hàng những trải nghiệm dùng thử sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí cũng sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự nhiệt tình của doanh nghiệp, từ đó giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn và giúp họ có thể hiểu sâu hơn về sản phẩm của doanh nghiệp.

Tin Tức Khác

19 August, 2024

4 CHỈ SỐ GIÚP DOANH NGHIỆP ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TỰ ĐỘNG HÓA QUY TRÌNH

Tự động hóa đã dần chứng tỏ hiệu quả…

10 July, 2024

Những thống kê quan trọng về giải pháp ERP – Giải pháp Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp

Tại nhiều nước trên Thế giới, hầu hết các…

08 July, 2024

Data Warehouse là gì? Sự phát triển của giải pháp này trong tương lai

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay,…

02 July, 2024

Quy mô thị trường là gì? Các bước chuẩn để xác định quy mô thị trường

Quy mô thị trường (market size) giúp doanh nghiệp có…

20 June, 2024

Quản lý kho bằng mã vạch & Những lợi ích khi ứng dụng thực tế

Mã vạch là một dạng mã hóa thông tin…

13 June, 2024

5 Xu hướng CRM 2024 Doanh Nghiệp không thể bỏ qua!

Năm 2024, các xu hướng CRM sẽ tập trung vào việc…

13 May, 2024

Kỹ thuật quản lý hàng tồn kho hiệu quả năm 2024

Bối cảnh thị trường kinh doanh hiện tại yêu…

09 May, 2024

3 Mô hình quản trị giúp điều hành và phát triển doanh nghiệp hiệu quả nhất

Doanh nghiệp được quản trị, định vị tốt như…