3 BƯỚC XÂY DỰNG PHỄU BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
Phễu bán hàng là một trong những khái niệm khá quen thuộc với các saler. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và nắm rõ về khái niệm này.
Hãy cùng AsiaSoft tìm hiểu các bước xây dựng phễu bán hàng nhé!
Phễu bán hàng (Sale Funnel) là gì?
Phễu bán hàng (Sale Funnel) là những giai đoạn mà khách hàng tiềm năng cần trải qua để có thể chính thức trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Hoặc có thể nói Sale Funnel là một mô hình tiếp thị và bán hàng lấy người tiêu dùng làm trung tâm, mô hình minh họa lý thuyết hành trình mua hàng của Khách hàng trong việc mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.
➡ Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Khi doanh nghiệp càng thấu hiểu khách hàng, phễu bán hàng cũng sẽ càng trở nên hiệu quả hơn. Doanh nghiệp không nên triển khai những chiến dịch marketing và nhắm tới tất cả mọi người, mà chỉ nên nhắm tới chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
➡ Bước 2: Thu hút khách hàng
Để xây dựng một phễu bán hàng hoạt động hiệu quả, việc thu hút khách hàng là điều cần thiết. Vì nếu sản xuất nội dung có hay đến đâu hoặc cung cấp những thông tin hữu ích như thế nào thì nếu không thu hút được khách hàng, doanh nghiệp cũng không thể dẫn dắt họ qua từng giai đoạn của phễu bán hàng.
➡ Bước 3: Thiết lập mối quan hệ với khách hàng
Đối với giai đoạn giữa và cuối phễu bán hàng, việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng là cực kỳ quan trọng. Việc này sẽ ảnh hưởng đến quyết định liệu khách hàng có mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay không.
Để có thể thiết lập mối quan hệ với khách hàng, doanh nghiệp có thể khuyến khích họ để lại thông tin như tên, email cá nhân hoặc số điện thoại để có thể liên lạc với họ và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Bên cạnh đó, việc đem tới cho khách hàng những trải nghiệm dùng thử sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí cũng sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự nhiệt tình của doanh nghiệp, từ đó giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn và giúp họ có thể hiểu sâu hơn về sản phẩm của doanh nghiệp.