Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

31 August, 2022

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MỘT CHIẾN LƯỢC NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Trải nghiệm khách hàng đem lại sự khác biệt cho thương hiệu của bạn, gây ấn tượng và đem lại sự hài lòng cho khách hàng, giúp gia tăng lượng khách hàng trung thành. Một trải nghiệm khách hàng tốt còn mang lại hiệu ứng lan tỏa thương hiệu cực lớn, giúp doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn nhờ lời giới thiệu từ khách hàng trung thành (referral).

Dưới đây là một số thống kê quan trọng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua!

Thống kê cho thấy lợi ích mà trải nghiệm khách hàng đem lại cho doanh nghiệp:

▪️ 86% khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để nâng cấp trải nghiệm (theo kết quả khảo sát CEI)

▪️ 40% khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn khi doanh nghiệp đem đến trải nghiệm khách hàng tuyệt vời (theo kết quả khảo sát CEI)

▪️ 98% người trả lời khảo sát cho rằng trải nghiệm khách hàng là một trong 3 thành tố quyết định họ có muốn giao dịch với một doanh nghiệp hay không (nghiên cứu của Kissmetric)

▪️ 81% doanh nghiệp có khả năng cung cấp trải nghiệm khách hàng vượt trội đều tăng trưởng tốt hơn đối thủ cạnh canh (nghiên cứu của Peppers & Rogers)

▪️ 72% khách hàng sẽ chia sẻ những trải nghiệm tốt họ nhận được cho 6 người khác, trong khi đó 13% trong số họ sẽ chia sẻ trải nghiệm không tốt tới 15 người khác hoặc thậm chí nhiều hơn

▪️ Cứ 3 khách hàng thì sẽ có 1 khách hàng rời bỏ nhãn hàng họ yêu thích chỉ sau 1 lần trải nghiệm không tốt, trong khi 92% sẽ bỏ hoàn toàn thương hiệu sau khi gặp phải 2-3 lần tương tác không tốt

Cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng cách xử lý nhanh chóng khiếu nại của khách hàng

▪️ Cứ một khiếu nại nhận được sẽ có 26 khách hàng khác không lên tiếng – đồng nghĩa với việc có tới 27 khách hàng cùng khiếu nại về một vấn đề. Theo đó, trải nghiệm khách hàng sẽ được cải thiện khi doanh nghiệp giải quyết những khiếu nại không lên tiếng này (Theo White House Office of Consumer Affairs)

▪️ 95% khách hàng sẽ tiếp tục giao dịch với doanh nghiệp khi vấn đề của họ được xử lý nhanh chóng (Nghiên cứu của Lee Resource Inc)
==

Những thống kê trên đã khẳng định tầm quan trọng của một chiến dịch tối ưu trải nghiệm khách hàng. Để mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng, doanh nghiệp cần thấu hiểu khách hàng của mình hơn bất bao giờ hết. Ứng dụng công cụ CRM là một gợi ý có thể dễ dàng giúp doanh nghiệp đạt được điều đó.

? Cơ sở dữ liệu khách hàng được lưu trữ đầy đủ – khoa học – tự động

? Tự động hóa quy trình làm việc & chăm sóc khách hàng

? Hỗ trợ phản hồi đa kênh nhanh chóng & hiệu quả

? Tính bảo mật dữ liệu cao

Tin Tức Khác

19 August, 2024

4 CHỈ SỐ GIÚP DOANH NGHIỆP ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TỰ ĐỘNG HÓA QUY TRÌNH

Tự động hóa đã dần chứng tỏ hiệu quả…

10 July, 2024

Những thống kê quan trọng về giải pháp ERP – Giải pháp Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp

Tại nhiều nước trên Thế giới, hầu hết các…

08 July, 2024

Data Warehouse là gì? Sự phát triển của giải pháp này trong tương lai

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay,…

02 July, 2024

Quy mô thị trường là gì? Các bước chuẩn để xác định quy mô thị trường

Quy mô thị trường (market size) giúp doanh nghiệp có…

20 June, 2024

Quản lý kho bằng mã vạch & Những lợi ích khi ứng dụng thực tế

Mã vạch là một dạng mã hóa thông tin…

13 June, 2024

5 Xu hướng CRM 2024 Doanh Nghiệp không thể bỏ qua!

Năm 2024, các xu hướng CRM sẽ tập trung vào việc…

13 May, 2024

Kỹ thuật quản lý hàng tồn kho hiệu quả năm 2024

Bối cảnh thị trường kinh doanh hiện tại yêu…

09 May, 2024

3 Mô hình quản trị giúp điều hành và phát triển doanh nghiệp hiệu quả nhất

Doanh nghiệp được quản trị, định vị tốt như…