10 phương pháp hay cần cân nhắc trước khi triển khai Ladipage
Hãy đọc thêm bài này nếu như bạn chưa biết Landing Page là gì? Còn ở bài này, Asia Soft sẽ gợi ý cho bạn 10 phương pháp hay nhất cần cân nhắc kỹ trước khi triển khai Ladipage. Dù bạn là người có ngân sách thấp muốn tự vọc vạch để tự làm landing page hay bạn muốn “thuê nhanh cho gọn” thì đều phải xét qua.
1. 10 thứ cần cân nhắc kỹ trước khi triển khai thiết kế Ladipage
Dưới đây là 10 phương pháp hay nhất cần cân nhắc kỹ trước khi triển khai Ladipage:
1.1. Đảm bảo nội dung Ladipage phù hợp với quảng cáo của bạn
Việc so khớp email thực sự là một phần quan trọng của một Ladipage thành công vì nó liên quan trực tiếp đến việc xây dựng sự tin tưởng và tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Hãy kết hợp nội dung của bạn, bao gồm bản sao, thiết kế và hành động mong muốn, với quảng cáo đang chạy trên các kênh xã hội hoặc trong công cụ tìm kiếm của bạn. Từ đó sẽ giúp cung cấp cơ hội để tạo sự kết nối với khách hàng tiềm năng và cung cấp giá trị thực sự cho họ, tạo điều kiện cho sự hài lòng và sự hỗ trợ dài hạn.
1.2. Ưu tiên những nội dung quan trọng nhất
Trong màn hình đầu tiên phía trên trang đề cập đến phần của trang mà khách truy cập có thể xem trước khi họ cần cuộn. Đây là vị trí quan trọng nhất trên Ladipage của bạn và là nơi bạn cần các yếu tố quan trọng nhất để tăng chuyển đổi: tiêu đề, hình ảnh anh hùng, đề xuất bán hàng độc đáo và lời kêu gọi hành động của bạn. Mọi thứ khác có thể đi theo điều này.
1.3. Sử dụng tín hiệu trực quan để giữ chân khách truy cập
Khi bạn đã thu hút được sự chú ý của khán giả trong màn hình đầu tiên, đã đến lúc khuyến khích họ tiếp tục cuộn và đọc nội dung của Ladipage thông qua các tín hiệu trực quan như mũi tên, hoạt ảnh, hình minh họa và thậm chí cả dòng tiêu đề lớn đính kèm.
Các tín hiệu định hướng như nút kêu gọi hành động cũng nên được sử dụng bằng cách sử dụng hiệu ứng đậm, đầy màu sắc và/hoặc 3D để chúng nổi bật so với phần còn lại của nội dung.
1.4. Trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hiệu quả
Cho phép người xem tưởng tượng mình là khách hàng bằng cách hiển thị hình ảnh giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo thời gian thực.
Cách bạn thực hiện điều này có thể bao gồm:
- Hình ảnh và video thực tế: Sử dụng hình ảnh hoặc video thể hiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong môi trường hàng ngày.
- Câu chuyện và trường hợp sử dụng: Kể câu chuyện về cách sản phẩm của bạn đã thay đổi cuộc sống của người khác. Nếu có thể, cung cấp trường hợp sử dụng cụ thể và các bằng chứng về hiệu suất của sản phẩm.
- Đánh giá và đánh giá của khách hàng: Hiển thị đánh giá và phản hồi của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này giúp xây dựng sự tin tưởng và thúc đẩy quyết định mua sắm.
Bằng cách thực hiện chiến lược này, bạn giúp khách hàng tiềm năng tạo ra kết nối mạnh mẽ hơn với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tạo ra sự tham gia tốt hơn.
1.5. Loại bỏ điều hướng không liên quan
“Loại bỏ điều hướng không liên quan” là một nguyên tắc thiết kế trang web hoặc trang đích (landing page) nhằm cải thiện hiệu quả của trang đó trong việc đạt được mục tiêu hoặc hành động chính mà bạn muốn khách truy cập thực hiện. Nguyên tắc này đề xuất loại bỏ mọi yếu tố không cần thiết hoặc gây xao nhãng cho người dùng, chẳng hạn như các điều hướng phụ hoặc liên kết không liên quan.
1.6. Tạo niềm tin từ những Feedback thực
Chứng minh mức độ chất lượng và giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách đưa những feedback, trải nghiệm thực từ những khách hàng trước vào Ladipage của bạn. Cho dù đó là lời chứng thực hay đánh giá ngắn hay thậm chí là một video dài thảo luận về trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm của bạn. Điều này thường được thực hiện trên một trang đích (Ladipage) hoặc trang web của bạn để thuyết phục người xem rằng sản phẩm của bạn có thực sự tốt và đáng tin cậy.
Cố gắng bao gồm: Những lời trải nghiệm về sản phẩm, chân dung, tên đầy đủ, vị trí chung và/hoặc ngày mua của khách hàng (tất nhiên là với sự cho phép của họ) để chứng minh tính xác thực của chúng.
1.7. Nguyên tắc thiết kế và viết nội dung trong Ladipage
Khi nói đến bản sao Ladipage của bạn, câu nói “ngắn gọn và hấp đãn” có vẻ đúng. Giữ nội dung của bạn rõ ràng và đi vào trọng tâm trong khi vẫn truyền tải hiệu quả những thông tin cần thiết để giúp khách truy cập chuyển đổi.
Dưới đây là một số cách để thực hiện:
- Ngắn gọn và trọng tâm: Hãy viết nội dung ngắn gọn mà vẫn truyền đạt thông điệp quan trọng. Loại bỏ các từ không cần thiết và tránh viết dài dòng. Tập trung vào trọng tâm của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Danh sách có dấu đầu dòng: Sử dụng danh sách có dấu đầu dòng để liệt kê các điểm quan trọng hoặc lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Danh sách này giúp người đọc nhanh chóng nhận biết thông tin quan trọng.
- Đoạn văn chặn: Nếu bạn cần cung cấp thông tin bổ sung, hãy sử dụng các đoạn văn ngắn và dễ đọc. Đảm bảo rằng mỗi đoạn văn chỉ chứa một ý chính hoặc thông điệp quan trọng.
- Sử dụng từ ngữ đơn giản: Viết bằng cách sử dụng từ ngữ đơn giản và dễ hiểu. Tránh sử dụng ngôn ngữ phức tạp hoặc thuật ngữ khó hiểu.
- Tạo tiêu đề hấp dẫn: Sử dụng tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người đọc và tóm tắt thông điệp chính một cách ngắn gọn.
Mục tiêu của là làm cho nội dung trang web của bạn trở nên dễ đọc, dễ tiếp cận và dễ hiểu, giúp người xem nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và quyết định hành động mà bạn muốn họ thực hiện.
1.8. Đảm bảo thời gian tải nhanh
Bạn có biết rằng 40% mọi người từ bỏ một trang web mất hơn 3 giây để tải? Đó là rất nhiều khách hàng tiềm năng! Tránh tải Ladipage của bạn bằng cách chỉ bao gồm những gì bạn cần và đảm bảo hình ảnh tải lên của bạn được nén. Một tài nguyên tuyệt vời có thể giúp bạn xác định xem các trang của bạn có thời gian tải tối ưu hay không là công cụ Pagespeed Insights (PSI) của Google.
1.9. Tối ưu hóa thiết bị phù hợp
Khi tạo Ladipage, cách tốt nhất của bạn là tối ưu hóa Ladipage cho web và thiết bị di động nếu chiến dịch nhắm mục tiêu đến đối tượng sử dụng cả hai ứng dụng. Điều này là do, mặc dù khách truy cập có thể xem trang được tối ưu hóa cho web trên thiết bị di động của họ nhưng trang đó sẽ trông khác về mặt trực quan (với màn hình nhỏ hơn), có khả năng tương tác hạn chế và có thể tải rất chậm.
Bạn có thể sử dụng mẫu hoặc phần mềm thiết kế cho phép bạn tạo Ladipage đáp ứng trên web và thiết bị di động để có thể dễ dàng thích ứng với các nền tảng xem khác nhau nhưng nhờ sự trợ giúp của nhà thiết kế web chuyên nghiệp có thể giúp bạn thực hiện quy trình dễ dàng hơn nhiều.
1.10. Tận dụng sự trợ giúp từ các chuyên gia và nguồn lực
Tận dụng sự trợ giúp từ các chuyên gia và nguồn lực” là một chiến lược thông minh khi bạn muốn tạo ra các Ladipage (trang đích) có khả năng chuyển đổi cao mà bạn có thể không có đủ kiến thức hoặc kỹ năng để thực hiện một cách hiệu quả. Nó có nghĩa là bạn nên tìm đến những người hoặc tài liệu có kiến thức và kinh nghiệm về việc thiết kế và tối ưu hóa trang đích để họ có thể hỗ trợ bạn
2. Bốn mẹo hữu ích giúp bạn tạo Ladipage hiệu quả
2.1. Xây dựng trang đích xung quanh điểm yếu của đối tượng mục tiêu
Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm khi xây dựng một trang Landing Page là xem xét kỹ lưỡng những điểm yếu quan trọng nhất của người dùng và cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết chúng khi tạo điểm yếu trên Ladipage của bạn. Điều này cho phép bạn giao tiếp với khách hàng từ một nơi hiểu biết, đặc biệt là thông qua thiết kế web, CTA và các ưu đãi thực tế trên Landing Page của bạn.
Hãy giúp khách hàng đánh giá sản phẩm và dịch vụ của bạn là một chuyên gia đáng tin cậy, từ đó giúp tỷ lệ chuyển đổi và giới thiệu truyền miệng của sản phẩm sẽ cao hơn.
2.2. Tập trung vào cái cụ thể, không phải cái chung
Mặc dù việc cung cấp nhiều giải pháp cho khán giả trên trang của bạn có thể rất hấp dẫn nhưng điều này sẽ chỉ cản trở chuyển đổi của bạn. Khi truy cập Ladipage, khán giả mong đợi tìm kiếm các giải pháp nhanh chóng, đơn giản, cụ thể chứ không phải là sự kết hợp của các ý tưởng hoặc ưu đãi chung chung. Đến bây giờ, bạn đã biết nội dung riêng, mục tiêu tổng thể và ưu đãi của trang của mình. Hãy biến đây thành tâm điểm và giảm mọi nội dung không cần thiết khác.
2.3. Đảm bảo nam châm chì của bạn có giá trị nhưng miễn phí
Bước này đặc biệt áp dụng cho bạn nếu mục đích của Ladipage là cung cấp nam châm thu hút khách hàng tiềm năng (tức là nội dung hữu ích, thường ở dạng tải xuống kỹ thuật số) để đổi lấy thông tin liên hệ của một người.
Khi bạn tặng miễn phí nội dung cực kỳ có giá trị và có liên quan cao, đó là một ưu đãi không thể phủ nhận giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, nâng cao uy tín của bạn và tăng lưu lượng truy cập giới thiệu. Hãy nhớ rằng, càng nhiều sản phẩm sẽ dẫn đến cùng một doanh số bán hàng tiềm năng, cuối cùng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn.
2.4. Sử dụng hình ảnh có liên quan
Tất cả chúng ta đều biết câu nói “một bức tranh đáng giá ngàn lời nói” và khi nói đến Ladipage, điều này không thể đúng hơn. Các nghiên cứu cho thấy mọi người nhớ 10% những gì họ nghe, 20% những gì họ đọc, nhưng 80% nhớ những gì họ nhìn thấy, vì vậy nếu bạn có thể trình bày thông tin bằng hình ảnh, video trên trang của mình, bạn sẽ giành được sự ưu ái rất lớn.
3. 8 lưu ý quan trọng sau khi thiết kế Landing Page
Bây giờ bạn đã sắp xếp được hai câu hỏi quan trọng, đã đến lúc bạn chú ý đến tám câu hỏi quan trọng mà bạn có thể trả lời sau khi thiết kế Ladipage. Chúng ta hãy xem xét từng chi tiết dưới đây.
3.1. Ladipage có dễ sử dụng không?
Thật không may, nếu Ladipage của bạn không dễ dàng được sử dụng, khách truy cập của bạn sẽ nhấp vào trang đó trước khi họ nghĩ đến việc kêu gọi hành động. Các trang của bạn phải được thiết kế bắt mắt và dễ quét. Những cách hiệu quả nhất bạn có thể làm điều này bao gồm:
- Dấu đầu dòng và danh sách đánh số
- Câu văn ngắn gọn, súc tích và đoạn văn ngắn gọn
- Nhiều không gian giữa các yếu tố
3.2. Khách truy cập đang nghĩ gì về thời điểm họ truy cập Ladipage?
Cách thiết kế Ladipage có thể có tác động đáng kể đến cách khách truy cập nghĩ và cảm nhận về nó. Ví dụ: Bảng màu là gì và những màu cụ thể này mô tả điều gì? Bạn có bất kỳ hình ảnh nào trong màn hình đầu tiên không và nếu có, hình ảnh này truyền đạt điều gì cho họ? Nhìn chung, bạn muốn khách truy cập nghĩ một điều khi họ truy cập Ladipage của bạn: Đây chính xác là những gì tôi muốn.
3.3. Tạo tiêu đề mạnh mẽ cho Ladipage để thu hút sự chú ý của người truy cập
Nghiên cứu cho thấy 80% khách truy cập sẽ đọc tiêu đề của bạn nhưng chỉ 20% sẽ tiếp tục đọc phần còn lại của nội dung. Điều này nhấn mạnh sự quan trọng của việc tạo tiêu đề mạnh mẽ và hấp dẫn để làm cuốn người truy cập vào nội dung bạn cung cấp.
Dưới đây là một số cách thực hiện điều này:
- Tiêu đề lớn và đậm: Sử dụng font chữ lớn và đậm để làm cho tiêu đề nổi bật và dễ nhận biết. Tiêu đề nên nằm ở vị trí nổi bật trên trang.
- Bắt mắt và hấp dẫn: Tiêu đề nên thu hút sự chú ý bằng cách sử dụng từ ngữ mạnh mẽ, thú vị hoặc kích thích tò mò. Nó có thể đặt ra câu hỏi, giới thiệu một lời hứa hay đề xuất một giải pháp.
- Lôi kéo khách truy cập: Sử dụng tiêu đề để tạo một lợi ích chính hoặc hứa hẹn về thông tin quan trọng mà người truy cập sẽ tìm thấy khi đọc tiếp nội dung. Điều này khuyến khích họ muốn biết thêm.
- Làm cho tiêu đề là một phần của câu chuyện: Tiêu đề nên liên quan chặt chẽ đến nội dung chính của trang. Điều này giúp tạo sự liên kết giữa tiêu đề và nội dung, không để người truy cập cảm thấy như họ bị lừa.
- Test và tối ưu hóa: Thử nghiệm nhiều phiên bản của tiêu đề để xem xét cái nào hoạt động tốt nhất. Sử dụng phân tích và dữ liệu để đánh giá hiệu suất của tiêu đề và điều chỉnh nó nếu cần.
3.4. Lời kêu gọi hành động (CTA) có rõ ràng không?
CTA là yếu tố quyết định mà bạn sử dụng để khuyến khích người truy cập thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như đăng ký, mua sản phẩm, tải xuống tài liệu hoặc thực hiện bất kỳ hành động quan trọng nào bạn muốn họ thực hiện.
Dưới đây là tại sao CTA rõ ràng quan trọng:
- Hướng dẫn người dùng: CTA cho biết cho người dùng nên làm gì tiếp theo. Nó tạo sự rõ ràng và hướng dẫn họ đến mục tiêu chuyển đổi của bạn.
- Tạo sự kích thích: CTA có thể được sáng tạo để kích thích sự tò mò và sự quyết định của người truy cập. Nó nên làm cho họ muốn thực hiện hành động được yêu cầu.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Nếu CTA rõ ràng và hấp dẫn, tỷ lệ người dùng thực hiện hành động của bạn sẽ cao hơn. Nó có thể dẫn đến sự tăng trưởng trong số lượng đăng ký, mua sắm hoặc tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Theo dõi hiệu suất: CTA rõ ràng giúp bạn dễ dàng theo dõi hiệu suất của Ladipage bằng cách xem xét bao nhiêu người dùng thực hiện hành động dự kiến sau khi nhấn vào CTA.
- Tạo sự tin cậy: CTA rõ ràng cho thấy rằng bạn chuyên nghiệp và tin tưởng. Nó không để người truy cập phải tìm kiếm thông tin hoặc bối rối về hành động cần thực hiện.
- So sánh với nhiều CTA: Nếu bạn cung cấp nhiều CTA trên một trang, người dùng có thể bị rối, và điều này có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Chỉ cung cấp một CTA chính để tập trung sự chú ý và định hướng người truy cập.
3.5. Ladipage của tôi có sử dụng các từ khóa có liên quan không?
Bạn sẽ muốn Ladipage của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, đặc biệt nếu bạn muốn tăng cơ hội được nhiều người nhìn thấy hơn. Đó là lý do tại sao việc tối ưu hóa các trang của nó cho các từ khóa có liên quan mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm là điều quan trọng. Mặc dù có các công cụ hữu ích để khám phá những từ và cụm từ liên quan mà người dùng thường tìm kiếm nhưng tốt nhất bạn nên thuê chuyên gia SEO có thể tối ưu hóa tốt nhất Ladipage của bạn, thu thập dữ liệu và đưa ra đề xuất.