Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

27 March, 2022

Mẹo chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại người bán hàng online nên biết 

Trong hoạt động kinh doanh online, hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt sẽ khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm nhanh hơn. Vậy làm sao không cần tốn quá nhiều tiền đầu tư thiết bị chụp ảnh hay thuê thợ chụp, chỉ cần 1 chiếc điện thoại vẫn có thể chụp được những hình ảnh sản phẩm lung linh?

Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

  1. Chọn điện thoại chụp ảnh sản phẩm có camera chất lượng

Đa số các dòng điện thoại đời mới hiện nay đều được trang bị camera có độ phân giải cao với giá thành hợp lý, phù hợp với người tiêu dùng.

Chủ shop nên dùng điện thoại thông minh có camera với độ phân giải 12MP trở lên để chất lượng hình ảnh rõ nét, màu sắc chân thực.

Gợi ý một số dòng điện thoại chụp ảnh đẹp hiện nay:

– Iphone 8 trở lên

– Samsung Galaxy A10 trở lên

– Oppo/ Huawei đời mới

Đầu tư một chiếc điện thoại chất lượng để phục vụ hoạt động bán hàng là cần thiết để khách hàng đánh giá cao hơn về shop của bạn qua chất lượng hình ảnh sản phẩm.

  1. Phụ kiện hỗ trợ chụp hình 

– Giá đỡ điện thoại

Để chống rung làm mờ ảnh, hãy sử dụng thêm giá đỡ khi chụp ảnh sản phẩm để không phải dùng tay giữ điện thoại, rung lắc ảnh hưởng đến chất hình ảnh. Trên thị trường có khá nhiều giá đỡ với kích thước và mức giá khác nhau dao động từ 50.000 – 200.000 vnđ tùy loại.

– Nút chụp ảnh kết nối bluetooth

Thao tác bấm nút chụp hình đôi khi làm rung lắc và ảnh hưởng đến chất lượng. Sắm thêm nút chụp ảnh kết nối với bluetooth của điện thoại cũng là gợi ý hay để đảm bảo chất lượng ảnh.

– Len chụp ảnh rời

Nếu vẫn chưa tự tin với chất lượng camera điện thoại, chủ shop có thể đầu tư thêm len chụp ảnh rời để nâng cao chất lượng hình ảnh tương xứng với chất lượng của máy ảnh cơ. Bộ lens này tương đối đắt tiền, giá dao động từ 250.000đ – 750.000đ. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải thất vọng, vì chất lượng hình ảnh từ lens rời là cao hơn nhiều so với camera có sẵn từ smartphone.

– Đèn hắt sáng

Trong trường hợp ánh sáng trong phòng quá tối, bạn có thể sử dụng đèn hắt sáng hoặc hộp chụp ảnh sản phẩm giúp kéo sáng hiệu quả và làm sản phẩm lung linh hơn.

  1. Ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp

Để có một tấm ảnh hoàn hảo, không thể sử dụng hình ảnh chụp gốc mà không qua chỉnh sửa. Chỉnh sửa độ nét, màu sắc sẽ giúp hình ảnh đẹp mắt và thu hút hơn.

Bạn có thể tham khảo một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến như: Photoshop, VSCO Cam, Lightroom, Ulike, Foodie, Snapseed, Lightleap,…

Đa số những ứng dụng này đều miễn phí một phần, nếu bạn muốn mua thêm bộ màu thì sẽ mất thêm chi phí nhỏ để update.

  1. Chuẩn bị bối cảnh chụp ảnh sản phẩm 

– Phông nền 

Với hình chụp sản phẩm, phông nền trắng, trơn là phù hợp nhất, dễ làm nổi bật sản phẩm. Một số chi tiết decor phù hợp cũng có thể được sử dụng. Ví dụ, bạn chụp ảnh quần áo, bối cảnh ở shop quần áo với decor bức tranh, đồ vật đơn giản hoặc các phụ kiện đi kèm cũng rất phù hợp. Bạn chụp ảnh đồ ăn thì phông nền ở phòng bếp, đồ nấu ăn có thể giúp bạn có những tấm hình đẹp hơn…

– Ánh sáng 

Có một chân lý là “ánh sáng tự nhiên luôn đẹp nhất”, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có điều kiện chụp ảnh đủ ánh sáng tự nhiên. Lúc đó, hãy nhờ cậy những chiếc đèn hắt sáng thông minh, cửa sổ chiếu sáng, công cụ chỉnh sáng trên điện thoại, dựa theo quy luật ánh sáng để đảm bảo ảnh không bị bóng, ngược sáng rất khó chỉnh sửa.

– Chụp nhiều góc và nhiều chi tiết 

Khách hàng luôn muốn xem thật nhiều ảnh sản phẩm, nhiều chi tiết, góc độ nhất trước khi tiến hành đặt mua. Chính vì thế, hãy cố gắng chụp nhiều góc độ, chụp kỹ các chi tiết của sản phẩm để khách hàng có thể xem được chi tiết sản phẩm cũng như không thắc mắc về chất lượng sản phẩm, màu sắc có giống ảnh khi đặt mua hay không.

– Chuẩn bị sản phẩm 

Hãy đảm bảo bạn đã liệt kê đầy đủ các sản phẩm cần chụp trước khi tiến hành buổi chụp. Bạn sẽ không muốn mất thời gian setup lại góc chụp một lần nữa vì thiếu sản phẩm đúng không nào?
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để nhập kho hàng mới về, kiểm kho sản phẩm cũng là một cách để tránh liệt kê thiếu sản phẩm.

  1. Lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm 

– Chọn cài đặt độ phân giải, điều chỉnh về độ phân giải cao nhất có thể

– Không zoom khi chụp hình, tránh vỡ ảnh

– Không bật đèn Flash

– Hạn chế lạm dụng Filter. Hình ảnh sản phẩm luôn cần chân thực nhất có thể, nếu sử dụng filter, hãy lựa chọn những filter có màu sắc chân thực đúng với sản phẩm.

– Lau sạch ống kính trước khi chụp ảnh. Chi tiết rất nhỏ nhưng rất nhiều chủ shop hay quên. Bề mặt ống kính rất dễ bị bám bụi ảnh hưởng đến độ nét của ảnh hoặc ảnh chụp ra có vệt đen.

– Luôn sử dụng camera sau. Điện thoại thông minh nào cũng trang bị camera sau có độ phân giải cao hơn camera trước, góc chụp và chế độ chụp cũng được mở rộng hơn.

Trong bán hàng online, hình ảnh sản phẩm rất quan trọng và cần được chú trọng đầu tư để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, chất lượng nội dung, thông tin sản phẩm cũng rất quan trọng.

Tin Tức Khác

19 August, 2024

4 CHỈ SỐ GIÚP DOANH NGHIỆP ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TỰ ĐỘNG HÓA QUY TRÌNH

Tự động hóa đã dần chứng tỏ hiệu quả…

10 July, 2024

Những thống kê quan trọng về giải pháp ERP – Giải pháp Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp

Tại nhiều nước trên Thế giới, hầu hết các…

08 July, 2024

Data Warehouse là gì? Sự phát triển của giải pháp này trong tương lai

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay,…

02 July, 2024

Quy mô thị trường là gì? Các bước chuẩn để xác định quy mô thị trường

Quy mô thị trường (market size) giúp doanh nghiệp có…

20 June, 2024

Quản lý kho bằng mã vạch & Những lợi ích khi ứng dụng thực tế

Mã vạch là một dạng mã hóa thông tin…

13 June, 2024

5 Xu hướng CRM 2024 Doanh Nghiệp không thể bỏ qua!

Năm 2024, các xu hướng CRM sẽ tập trung vào việc…

13 May, 2024

Kỹ thuật quản lý hàng tồn kho hiệu quả năm 2024

Bối cảnh thị trường kinh doanh hiện tại yêu…

09 May, 2024

3 Mô hình quản trị giúp điều hành và phát triển doanh nghiệp hiệu quả nhất

Doanh nghiệp được quản trị, định vị tốt như…