TẦM QUAN TRỌNG CỦA MỘT CHIẾN LƯỢC NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG
Trải nghiệm khách hàng đem lại sự khác biệt cho thương hiệu của bạn, gây ấn tượng và đem lại sự hài lòng cho khách hàng, giúp gia tăng lượng khách hàng trung thành. Một trải nghiệm khách hàng tốt còn mang lại hiệu ứng lan tỏa thương hiệu cực lớn, giúp doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn nhờ lời giới thiệu từ khách hàng trung thành (referral).
Dưới đây là một số thống kê quan trọng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua!
Thống kê cho thấy lợi ích mà trải nghiệm khách hàng đem lại cho doanh nghiệp:
▪️ 86% khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để nâng cấp trải nghiệm (theo kết quả khảo sát CEI)
▪️ 40% khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn khi doanh nghiệp đem đến trải nghiệm khách hàng tuyệt vời (theo kết quả khảo sát CEI)
▪️ 98% người trả lời khảo sát cho rằng trải nghiệm khách hàng là một trong 3 thành tố quyết định họ có muốn giao dịch với một doanh nghiệp hay không (nghiên cứu của Kissmetric)
▪️ 81% doanh nghiệp có khả năng cung cấp trải nghiệm khách hàng vượt trội đều tăng trưởng tốt hơn đối thủ cạnh canh (nghiên cứu của Peppers & Rogers)
▪️ 72% khách hàng sẽ chia sẻ những trải nghiệm tốt họ nhận được cho 6 người khác, trong khi đó 13% trong số họ sẽ chia sẻ trải nghiệm không tốt tới 15 người khác hoặc thậm chí nhiều hơn
▪️ Cứ 3 khách hàng thì sẽ có 1 khách hàng rời bỏ nhãn hàng họ yêu thích chỉ sau 1 lần trải nghiệm không tốt, trong khi 92% sẽ bỏ hoàn toàn thương hiệu sau khi gặp phải 2-3 lần tương tác không tốt
Cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng cách xử lý nhanh chóng khiếu nại của khách hàng
▪️ Cứ một khiếu nại nhận được sẽ có 26 khách hàng khác không lên tiếng – đồng nghĩa với việc có tới 27 khách hàng cùng khiếu nại về một vấn đề. Theo đó, trải nghiệm khách hàng sẽ được cải thiện khi doanh nghiệp giải quyết những khiếu nại không lên tiếng này (Theo White House Office of Consumer Affairs)
▪️ 95% khách hàng sẽ tiếp tục giao dịch với doanh nghiệp khi vấn đề của họ được xử lý nhanh chóng (Nghiên cứu của Lee Resource Inc)
==
Những thống kê trên đã khẳng định tầm quan trọng của một chiến dịch tối ưu trải nghiệm khách hàng. Để mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng, doanh nghiệp cần thấu hiểu khách hàng của mình hơn bất bao giờ hết. Ứng dụng công cụ CRM là một gợi ý có thể dễ dàng giúp doanh nghiệp đạt được điều đó.
? Cơ sở dữ liệu khách hàng được lưu trữ đầy đủ – khoa học – tự động
? Tự động hóa quy trình làm việc & chăm sóc khách hàng
? Hỗ trợ phản hồi đa kênh nhanh chóng & hiệu quả
? Tính bảo mật dữ liệu cao