Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

14 May, 2020

Lợi ích của hệ thống Phần mềm quản lý doanh nghiệp – ERP cho doanh nghiệp

ERP là viết tắt của cụm từ Enterprise Resource Planing, là một hệ thống hoạch định tổng thể nguồn lực doanh nghiệp. ERP chú trọng vào việc quản trị tổng thể doanh nghiệp chứ không phải là phần mềm riêng lẻ dành cho từng bộ phận, phòng ban. Mục đích của hệ thống ERP là hợp nhất tất cả phòng ban và mọi chức năng của tổ chức vào một hệ thống duy nhất, từ đó có thể dễ dàng quản lý và đáp ứng nhu cầu từ các bộ phận khác nhau.

Lợi ích của hệ thống ERP cho doanh nghiệp

Tăng tốc độ và năng suất làm việc:

Phần mềm ERP giúp tăng tốc độ giải quyết dòng công việc của toàn bộ doanh nghiệp. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng việc sử dụng nhân lực để truyền thông tin rõ ràng không thể sánh với tốc độ của chứng từ điện tử chạy trên các phần mềm máy tính. Tốc độ truyền tải thông tin nhanh chóng giữa cấp quản trị với các phòng ban, các bộ phận trong doanh nghiệp sẽ giúp hạn chế tình trạng chậm trễ trong quá trình giải quyết công việc, từ đó nâng cao năng suất, hiệu quả công việc.

Tiết kiệm chi phí:

Việc áp dụng hệ thống ERP vào việc quản trị tổng thể doanh nghiệp có thể giúp tiết kiệm một lượng khá lớn chi phí quản trị cũng như chi phí vận hành doanh nghiệp. Với hệ thống thông tin đồng bộ, thống nhất, doanh nghiệp có thể lược bỏ một số thủ tục rườm rà trong quá trình hoạt động. Hơn thế nữa, các nhà quản trị có thể thuyên giảm một số bộ phận, phòng ban, vị trí nhân sự không cần thiết trong nội bộ công ty, từ đó giúp tối ưu hóa nguồn lực cũng như chi phí.

Kiểm soát chất lượng sản phẩm:

Việc hoạch định sản xuất theo phương pháp thủ công không những kém hiệu quả mà còn thiếu chính xác, dễ sai sót, thiếu hụt so với yêu cầu thực tế. Hệ thống ERP có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất theo từng tháng, từng quý, từ đó giúp theo dõi thường xuyên số lượng sản phẩm sản xuất ra cùng với tính đồng nhất chất lượng sản phẩm, hạn chế tối đa lượng sản phẩm lỗi trong quá trình sản xuất. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch và phân bổ nhân lực một cách hợp lý tùy theo nhu cầu và dự án.

Tăng mức độ hài lòng của khách hàng: 

Sự chậm trễ trong việc phản hồi khách hàng có thể làm tăng khả năng làm mất nhiều khách hàng tiềm năng. Với việc áp dụng hệ thống ERP cho doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh hoặc nhân viên chăm sóc khách hàng có thể truy cập ngay lập tức vào cơ sở dữ liệu chung, nắm được toàn bộ thông tin khách hàng, cũng như nắm được tình hình hàng hóa có thể cung ứng, giúp phản hồi yêu cầu của khách hàng trong thời gian ngắn nhất. Từ đó hệ thống giúp làm tăng năng suất, hiệu quả làm việc cho bộ phận chăm sóc khách hàng, đồng thời tăng mức độ hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm xin liên hệ chúng tôi tại:

Website: https://asiasoft.com.vn, http://simba.vn/, asiainvoice.vn
Địa chỉ liên hệ: Số 6, Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội
Khu vực miền Bắc: 0936 348 626
Khu vực miền Trung: 0935.072.299
Khu vực miền Nam: 0909.605.913

Tin Tức Khác

25 March, 2024

12 lợi ích của việc tích hợp ERP trong quản lý tài chính

Trước sự biến đổi không ngừng của nền kinh…

22 March, 2024

Tận dụng công nghệ để quản lý bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh không còn là một khái…

20 March, 2024

ERP – Giải pháp cho ngành công nghiệp ô tô hiện nay

Trước sự biến động nhanh chóng của ngành công…

19 March, 2024

FMCG là gì? Những điều cần biết về ngành FMCG 

Ngành FMCG (Fast Moving Consumer Goods) đóng vai trò…

18 March, 2024

Hệ số lương là gì? Cách tính lương cơ bản mới nhất hiện nay?

Một trong những vấn đề được ưu tiên quan…

15 March, 2024

CSR là gì? Ý nghĩa của CSR cho phát triển của doanh nghiệp? 

Mặc dù trách nhiệm xã hội đã được tranh…

14 March, 2024

SQL là gì? Giới thiệu một số điều cơ bản của SQL

Ngày nay, lĩnh vực phân tích dữ liệu đang…

13 March, 2024

Chuyển đổi số – xương sống của đổi mới sáng tạo

Trong thời đại hiện đại, cụm từ “chuyển đổi…

11 March, 2024

CRM phối hợp tiếp thị và bán hàng như thế nào?

Nghiên cứu cho thấy rằng các tổ chức có…