Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

20 August, 2021

Thời điểm vàng chuyển đổi số cho mọi doanh nghiệp

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây cũng chính là thời điểm vàng để mọi doanh nghiệp tìm ra giải pháp số áp dụng vào cách thức vận hành doanh nghiệp, biến khó khăn thành cơ hội để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mở ra kỷ nguyên mới cho nền kinh tế kỹ thuật số.

 

Khó khăn chồng chất khó khăn cho doanh nghiệp

Theo Cục quản lý đăng ký kinh doanh của Bộ KH & ĐT, trong 7 tháng đầu năm có gần 80.000 doanh nghiệp phải tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất giải thế. Con số này đã tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng tại TP Hồ Chí Minh có 23.199 doanh nghiệp phải rút lui khỏi thị trường, chiếm tới 29.1% tổng số của cả nước.

Con số trên đã cho thấy  những tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 lên cộng đồng doanh nghiệp Việt hiện nay, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong bối cảnh dịch bệnh các doanh nghiệp hoạt động theo phương thức truyền thông đã gặp nhiều khó khăn. Một số vì không thể tìm ra giải pháp làm việc từ xa khiến toàn bộ hoạt động kinh doanh rơi vào bế tắc. Số khác thì mải loay hoay trong cách thức quản lý con người, quy trình công việc…

Trước bối cảnh đó, yêu cầu về việc ứng dụng công nghệ trong vận hành doanh nghiệp  và tìm kiếm khách hàng là hướng đi tất yếu.  Đặc biệt trong giai đoạn này tinh chỉnh lại bộ máy, chuẩn hoá và số hoá các quy trình trong  doanh nghiệp cần được chú trọng hàng đầu.

Thời điểm vàng để chuyển đổi số

Khi làm việc từ xa, các nhà quản lý dễ gặp phải các tình huống: Công việc nhiều nhưng nhân viên lại thiếu trách nhiệm thường xuyên đùn đẩy cho nhau; Lãnh đạo và nhân viên thường xuyên quên việc hoặc bỏ sót công việc dẫn đến chậm kế hoạch và tiến độ; Không có công cụ theo dõi, đo lường hiệu suất làm việc trong từng quá trình, dự án;… Điều này dẫn tới tình trạng, doanh thu không đạt mục tiêu, doanh nghiệp phải cắt giảm lao động dưới nhiều hình thức khác nhau. Đồng thời, lực lượng lao động cũng cảm thấy hoang mang, tinh thần làm việc bị xáo trộn và lo lắng về tương lai công việc.

Nhiều chuyên gia nhận định số hoá là một trong các công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp xoá bỏ những tồn tại kể trên. Đây không chỉ là một xu thế mà còn là một lựa chọn “sống còn” đối với mỗi doanh nghiệp.

“Những doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực bị ảnh hưởng trực tiếp như hàng không, du lịch, vận tải… đều phải “án binh bất động” vì không còn cách nào khác. Các doanh nghiệp khác thì bắt buộc linh hoạt xoay chuyển để phù hợp với thời đại. Tuy nhiên, chúng ta đang ở trong bối cảnh vô cùng thách thức, chúng ta không thể biết được rằng, cho đến khi nào đại dịch mới kết thúc. Chính vì thế, tại sao không chủ động tìm giải pháp, chuẩn bị kịch bản ứng phó để tăng cường sức đề kháng cho doanh nghiệp luôn và ngay?”.

Nếu như ngày thường doanh nghiệp mải loay hoay với các mục tiêu kinh doanh và quá bận bịu với guồng quay công việc thì đây chính là thời điểm vàng để mọi doanh nghiệp tinh chỉnh lại bộ máy, ứng dụng công nghệ vào cách vận hành và đặc biệt là có thể giải quyết bài toán làm việc từ xa (Work from home) trước nghịch cảnh doanh nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng của Covid-19.

Giải pháp “Make in Vietnam” trong cuộc đua số hoá doanh nghiệp

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp là xu hướng cần thiết để doanh nghiệp luôn có nền tảng vững chắc và với sự giúp sức của phần mềm “make in Vietnam” có thể giúp doanh nghiệp có thêm “sức đề kháng” phục hồi sau dịch bệnh Covid-19, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng tốc và bứt phá trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Trong số những phần mềm “Make in Vietnam” hỗ trợ đắc lực các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số không thể không kể tới giải pháp của ASIASOFT – với gần 20 năm hình thình & phát triển, AsiaSoft đã đồng hành cùng hơn 10.000 doanh nghiệp lớn nhỏ trong hành trình chuyển đổi số

Đặc biệt với sản phẩm AsiaEnterprise là phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp nhà lãnh đạo có thể giải quyết được bài toán quản trị doanh nghiệp từ xa, quản lý hệ sinh thái liên quan đến con người, hàng hóa, tiền và quy trình công việc thông qua bộ 3 công cụ:

  • Workplace: Bộ công cụ quản lý quy trình công việc, dự án và không gian giao tiếp nội bộ.
  • HRM: Bộ công cụ quản trị nguồn nhân lực.
  • CRM: Bộ công cụ quản lý nghiệp vụ kinh doanh.

Nguồn: Tổng hợp

Tin Tức Khác

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…

25 December, 2023

E-CRM – Công cụ hữu ích để quản lý quan hệ khách hàng điện tử

Khách hàng là tài sản quý giá nhất của…