Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

24 January, 2022

Hợp đồng điện tử và một số điều cần biết

Hợp đồng có thể hiểu là sự thỏa thuận giữa các bên về việc quy định các quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm dân sự, cùng các điều khoản làm thay đổi hay chấm dứt chúng, hợp đồng được lập thành nhiều hình thức khác nhau, như qua lời nói, qua văn bản hoặc qua hành vi cụ thể, trừ khi pháp luật quy định cụ thể trong một số lĩnh vực.

Ngày nay, các hợp đồng điện tử ngày càng được sử dụng phổ biến, chủ yếu là từ sự quan tâm của các doanh nghiệp đang cố gắng thích ứng với thời đại kỹ thuật số của thế giới.

  • Nhưng chính xác thì hợp đồng điện tử là gì?
  • Chúng mang lại những gì cho doanh nghiệp?

Hãy cùng tìm hiểu xem Hợp đồng điện tử là gì và những yếu tố liên quan đến hợp đồng điện tử?

Hợp đồng điện tử là gì?

Theo quy định tại Điều 33, Điều 34 Luật giao dịch điện tử 2005 thì “Hợp đồng điện tử là hợp đồng được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu. Gía trị pháp lý của hợp đồng điện tử không thể bị phủ nhận chỉ vì hợp đồng đó được thể hiện dưới dạng thông điệp dữ liệu.”

Nói một cách dễ hiểu, hợp đồng điện tử là một tài liệu pháp lý được tạo và ký trực tuyến. Về cơ bản, nó là một phiên bản điện tử của một hợp đồng giấy truyền thống. Cũng như hợp đồng giấy, hợp đồng điện tử là một thỏa thuận được ký bởi hai bên, có hiệu lực và ràng buộc pháp lý. Chúng thường được sử dụng liên quan đến việc trao đổi, mua bán hàng hóa, dịch vụ hay giữa chủ đầu tư và nhà thầu,…

Làm thế nào có thể tạo được Hợp đồng điện tử?

Có rất nhiều cách để doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể tạo được một hợp đồng điện tử. Nhưng thông thường, các doanh nghiệp hay sử dụng phần mềm quản lý hợp đồng chuyên dụng để tạo hợp đồng điện tử.

Vậy, phần mềm quản lý hợp đồng là gì? Có thể hiểu rằng nó là một hệ thống cho phép doanh nghiệp tạo và quản lý tất cả các hợp đồng và dữ liệu liên quan đến hợp đồng của họ ở một nơi. Bất kể họ chọn loại hình dịch vụ nào, nhà cung cấp hay khách hàng nào, tất cả đều sử dụng một phương pháp chung để tạo một hợp đồng điện tử trên phần mềm.

Vì sao nên dùng Hợp đồng điện tử?

Tiết kiệm chi phí khi các mẫu được duyệt trước sẵn có trên hệ thống với đầy đủ các điều khoản, điều lệ, đảm bảo mang lại hiểu quả pháp lý cao hơn. Phần mềm quản lý hợp đồng sẽ xử lý việc tạo hợp đồng và điều đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn khi liên tục phải thuê luật sư ngoài mỗi khi có một hợp đồng phát sinh.

Tiết kiệm thời gian khi hai bên có thể ký điện tử trực tiếp thay vì phải in ra bản cứng và chuyển phát đến tận tay người ký

Khả năng bảo mật cao khi được lưu trữ trực tuyến, chỉ những người có quyền truy cập vào e-mail hoặc phần mềm quản lý hợp đồng mới có thể xem được. Điều này rất quan trọng khi doanh nghiệp muốn bảo mật thông tin khách hàng hay đối tác mà họ hợp tác.

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…