Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

29 March, 2022

5 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bạn đã đến lúc cần Chuyển đổi số

Sẽ chẳng có ai hét lên với bạn là “Đã đến lúc chuyển đổi số rồi!” hay “Sao chỉ có mỗi chúng ta không xuất hiện trên Instagram?”

Các dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn đang cần chuyển đổi số sẽ thể hiện dưới một loạt các vấn đề kinh doanh và ở các bộ phận khác nhau trong tổ chức. Nếu một hay thậm chí là nhiều mục trong số dưới đây xuất hiện, đã đến lúc bạn cần suy nghĩ nghiêm túc về việc phát triển chiến lược chuyển đổi số rồi!

1./ Không còn nhận được những lời giới thiệu mà bạn đã từng có như trước đây: Tiếp thị giới thiệu (thường là truyền miệng) ngày càng xuất hiện mạnh mẽ thông qua các phương tiện truyền thông, ứng dụng, email hay nhắn tin. Nếu doanh nghiệp của bạn không có sự hiển thị số mạnh mẽ và dễ để chia sẻ trên các nền tảng đó, việc bị bỏ lỡ các lượt giới thiệu không quá ngạc nhiên kể cả sản phẩm của bạn có tốt thế nào.

2./ Khách hàng không còn quay trở lại: Việc mất đi những khách hàng trung thành hay khách hàng quay lại sau lần làm việc đầu tiên không nhất thiết là dấu hiệu của sản phẩm và dịch vụ kém chất lượng. Điều này còn có thể là do các chương trình khuyến mại của đối thủ cạnh tranh, sự thiếu thông tin của doanh nghiệp khiến khách hàng không liên lạc được hay vì bất kỳ lí do nào khác. Rõ ràng vào lúc này, một chiến lược nhắn tin nằm trong kế hoạch chuyển đổi số sẽ làm sáng tỏ lý do tại sao việc khách hàng không quay trở lại để bạn tìm cách cải thiện vấn đề.

3./ Các chương trình khuyến mại cũ không còn tác dụng: Tại sao chương trình mũi nhọn từng đem lại doanh thu vô cùng lớn của bạn không còn hiệu quả nữa? Rất khó để đo lường các chiến dịch liên quan đến in ấn. Nhưng ngay cả khi một chiến dịch số năm ngoái đã không còn đem lại khách hàng tiềm năng, đã đến lúc tìm một cách mới hơn, ở một góc độ khác để tiếp cận khách hàng.

4./ Khiếu nại giữa các bộ phận ngày càng nhiều: Sự ma sát này có thể do việc thiếu hợp tác và chia sẻ thông tin, các nhóm hoạt động trong silo,… Thời đại bây giờ không cho phép các nhà quản lý nghĩ rằng bán hàng và tiếp thị không liên quan đến nhau. Hợp tác là hoạt động nền tảng trong văn hóa doanh nghiệp hiện đại. Cốt lõi của kỹ thuật số là kế hoạch làm cho dữ liệu kinh doanh có thể được truy cập ngay lập tức – nghĩa là phải lấy được dữ liệu từ các silo trước khi có bất kỳ ai cần nó.

5./ Nhân viên yêu cầu các tính năng từ các ứng dụng tiêu dùng thay vì hệ thống công nghệ lạc hậu: Spreadsheet rất tuyệt nhưng đừng sử dụng cho mọi thứ, nó không sinh ra để quản lý dự án hay báo cáo. Hiện nay đã có nhiều ứng dụng hiện đại phục vụ cho các nhu cầu cụ thể: tích hợp để chia sẻ dữ liệu, cung cấp trải nghiệm thân thiện trên máy tính và thiết bị di động cho người dùng.

Nếu đi sâu vào mỗi vấn đề bên trên bạn sẽ nhận ra bản chất của chúng đều là do thiếu đi khả năng hiển thị về dữ liệu kinh doanh cần thiết để đưa ra những quyết định tốt. Việc cần làm là sửa chữa cơ sở hạ tầng công nghệ của bạn để tạo điều kiện chia sẻ và phân tích dữ liệu trong toàn doanh nghiệp. Đã đến lúc nâng cao khả năng đưa ra quyết định sáng suốt hơn rồi

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…