Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

06 May, 2022

DOANH NGHIỆP NHỎ, CHUYỂN ĐỔI SỐ CÓ DỄ DÀNG?

Bắt kịp xu thế trong thời kỳ chuyển đổi số, các doanh nghiệp nhỏ phải đối diện với nhiều thử thách để có thể hội nhập. Tuy nhiên, một giải pháp phần mềm phù hợp sẽ là chìa khóa mở cánh cửa lợi thế cạnh tranh và phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp.

Cuộc cách mạng công nghệ trong thời đại 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới buộc các công ty, doanh nghiệp cần có sự chuyển mình rõ rệt để nâng cao hiệu quả hoạt động, khả năng cạnh tranh, cũng như thích ứng với bối cảnh mới. Đối với những doanh nghiệp nhỏ cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, quy mô và tính chất hoạt động của doanh nghiệp nhỏ tạo nên nhiều rào cản lớn khi doanh nghiệp chấp nhận gia nhập vào hành trình chuyển đổi số:

  • Chi phí đầu tư, ứng dụng công nghệ

Bắt đầu với thay đổi về công nghệ, các doanh nghiệp sẽ có những chi phí về đầu tư công nghệ mới hay đào tạo nhân sự ứng dụng. Hầu hết những sự thay đổi trong thời kỳ này đều có mức chi phí khá cao với những doanh nghiệp nhỏ.

  • Thay đổi những thói quen quản lý, kinh doanh

Ngoài công nghệ, những thói quen kinh doanh, quản lý của các doanh nghiệp cũng phải thay đổi để có thể thích nghi và phát triển. Người đứng đầu doanh nghiệp sẽ có những điều chỉnh sao cho phù hợp với quy mô và văn hóa doanh nghiệp.

  • Thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ số

Cơ sở hạ tầng công nghệ số được coi là một yếu tố quan trọng hàng đầu khi doanh nghiệp bước chân vào công cuộc chuyển đổi số. Tuy nhiên, hệ quả của mức chi phí đầu tư cao sẽ dẫn đến việc cơ sở hạ tầng cần thiết bị thiếu hụt, tạo khó khăn cho doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số một cách hiệu quả và toàn diện.

  • Thiếu thông tin về công nghệ số

Các giải pháp trong thời đại chuyển đổi số rất đa dạng, phong phú và liên tục được cập nhật theo nhu cầu của thị trường, nên việc nắm bắt những thông tin về các giải pháp và công nghệ hiện có sẽ là những khó khăn cho doanh nghiệp. Không chỉ như vậy, mức độ phù hợp với doanh nghiệp cũng là nỗi đau đầu của các nhà quản trị khi bắt đầu chuyển đổi số.

  • Sợ rò rỉ dữ liệu cá nhân/ doanh nghiệp

Bảo mật là từ khóa được quan tâm nhiều nhất khi quyết định chuyển đổi số, và là rào cản lớn khiến các doanh nghiệp nhỏ e ngại, chưa dám bước ra khỏi giới hạn an toàn với các câu hỏi như: “Điện toán đám mây có bảo mật dữ liệu an toàn?” hay “Số hóa văn bản có đi đôi với bảo mật thông tin văn bản?”…

Đối diện với rất nhiều thử thách là như vậy, nhưng doanh nghiệp nhỏ vẫn có nhiều cơ hội để ứng dụng chuyển đổi số với những phần mềm khắc phục được hết những khó khăn trên. Và phần mềm kế toán Simba  của AsiaSoft là một ví dụ. Với đầy đủ phân hệ cần thiết cho các hoạt động kế toán tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Simba là phần mềm đóng gói có giá thành hợp lý, độ bảo mật cao, đồng thời có thiết kế dễ sử dụng cho tất cả các doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau như thương mại, xây dựng, dịch vụ, sản xuất, xây lắp,…

Thông tin chi tiết về phần mềm Simba: www.simba.vn

Trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số với các doanh nghiệp nhỏ là không dễ dàng. Nhưng nếu doanh nghiệp bạn lựa chọn được cho mình một giải pháp phù hợp và hiệu quả, với những công nghệ tiên tiến, hiện đại thì chuyển đổi số sẽ không còn quá nhiều trở ngại.

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…