Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

18 May, 2022

Feedback của khách hàng – Kênh quảng cáo miễn phí

Theo khảo sát, có rất nhiều khách hàng có thói quen đọc feedback của người đã sử dụng đồ ăn, dịch vụ trước khi quyết định trải nghiệm ăn uống tại quán nào đó. Điều đó chứng minh, nếu sản phẩm của bạn được đánh giá tốt sẽ tạo hiệu ứng rất tích cực và giúp người xem dễ đưa ra quyết định mua hay đến trải nghiệm dịch vụ tại quán hơn. Chính vì vậy, đánh giá của khách hàng là kênh quảng cáo miễn phí nhà hàng, quán cafe cần chú trọng tối ưu.

Ở bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn cách để tối ưu đánh giá của khách hàng hiệu quả nhất, giúp tiết kiệm chi phí Marketing quảng cáo mà vẫn nâng cao số lượng khách hàng tự nhiên ghé quán.

  1. Feedback khách hàng là gì? 

Feedback của khách hàng có thể hiểu là đánh giá, cảm nhận chi tiết của một người nào đó, có thể là người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng như Food Blogger, KOLs,…cũng có thể đến từ những khách hàng thực tế đã trải nghiệm dịch vụ ăn uống tại quán.

Bài đánh giá có thể là hình ảnh, bài viết, video được đăng tải trên các mạng xã hội lớn như: Facebook, Instagram, TikTok, Youtube,…
Đa số các bài feedback đều được khách hàng chủ động đăng tải, review mà chủ quán không hề mất bất kỳ một khoản phí nào cả.

  1. Vì sao feedback là kênh quảng cáo miễn phí nhà hàng, quán cafe nên nắm bắt? 

Hiện nay, một quán ăn, nhà hàng, quán cafe nào đó có thể nổi tiếng và đông khách sau một đêm là điều rất bình thường. Đó chính là nhờ sức mạnh tiềm ẩn từ feedback khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Rất nhiều người tò mò muốn trải nghiệm để kiểm chứng nhà hàng có đúng như review hay là quảng cáo trá hình.

Thực tế, nội dung do khách hàng tự trải nghiệm sẽ có tính chân thực hơn so với nhà hàng từ quảng cáo. Người đọc sẽ dễ dàng tin tưởng trải nghiệm từ những người mà họ biết, và lưu lại địa chỉ nhà hàng, quán ăn để sử dụng dịch vụ.

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nhất là ngành F&B với vô số những nhà hàng, quán ăn mới lạ mở ra mỗi ngày, việc chi trả một khoản tiền lớn cho quảng cáo có thể sẽ không hiệu quả bằng những review, đánh giá thực tế từ khách hàng. Kênh feedback khách hàng được nhà hàng tối ưu và tận dụng triệt để thì đây là kênh marketing, quảng cáo vừa hiệu quả, vừa miễn phí.

  1. Cách tối ưu và sử dụng hiệu quả feedback khách hàng

Hiểu được tầm quan trọng của feedback khách hàng nhưng việc sử dụng kênh truyền thông miễn phí này sao cho hiệu quả vẫn là một bài toán cần được tối ưu.
Gợi ý những cách để có thể sử dụng feedback hiệu quả:

3.1 Chia sẻ lại bài viết của khách hàng 

Rất nhiều bạn trẻ hay có thói quen đăng ảnh checkin, tag quán ăn, nhà hàng mà họ đã đến và chụp ảnh. Chủ quán nên tận dụng những hình ảnh, bài viết này đăng tải lại trên fanpage của quán để người theo dõi quán có thể nhìn thấy và có sự tin tưởng hơn vào thương hiệu.

3.2 Đăng tin nhắn, bình luận feedback của khách hàng

Hiện nay, có rất nhiều nhà hàng, quán ăn xin đánh giá, cảm nhận của khách qua tin nhắn, bình luận sau mỗi lần khách đặt hàng. Đăng những feedback của khách dưới dạng tin nhắn, bình luận cũng là một hình thức quảng cáo thương hiệu khá hiệu quả và không mất chi phí. Nhiều quán còn lập riêng album ảnh feedback khách hàng để tiện lưu trữ và xem lại. Hãy tổng hợp và tận dụng những nguồn tin tự nhiên và chân thật này nhé!

3.3 Phản hồi bài viết của khách hàng trên mạng xã hội 

Có rất nhiều bài review, feedback về nhà hàng, quán ăn trên các hội nhóm như: Hội review đồ ăn có tâm, Hội khỏi vắt óc nghĩ hôm nay ăn gì,…Hãy “tàu ngầm” vào hội nhóm và tìm kiếm từ khóa về nhà hàng, quán của bạn. Nếu đã có những bài review, đánh giá về nhà hàng, hãy bình luận và cảm ơn người viết nhé. Điều này sẽ tạo thiện cảm cho những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại quán và thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng mới.

3.4 Gửi kèm thư cảm ơn, xin đánh giá, review, hashtag khi khách hàng đặt hàng mang đi

Có rất nhiều thương hiệu đã sử dụng thư cảm ơn rất hiệu quả để xin đánh giá và hashtag tự nhiên của khách hàng. Nhờ những câu nói rất dễ thương mà phần lớn khách hàng đều vui lòng chia sẻ hình ảnh, những câu review về quán trên trang cá nhân của họ. Đây là tuyệt chiêu Marketing nhỏ nhưng lại có tầm ảnh hưởng rất lớn đến công chúng.

3.5 Sử dụng feedback đánh giá của khách hàng trên các ấn phẩm truyền thông online/offline

Cũng là quảng cáo nhưng quảng cáo trên chính những gì khách hàng đã đánh giá về thương hiệu của bạn sẽ mang lại hiệu ứng truyền thông rất tích cực. Hãy khéo léo lồng ghép những feedback của khách hàng vào trong những ấn phẩm truyền thông, quảng cáo để tăng độ tin cậy nhé.

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…