Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

27 June, 2022

Gợi ý 20 chương trình khuyến mại hấp dẫn cho quán của bạn

Tâm lý khách hàng khi chọn quán đồ uống hay có thói quen tìm hàng nào nó khuyến mạii để đặt cho tiết kiệm. Nắm bắt tâm lý này, các quán cafe, trà sữa đều tung ra các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.

Vậy làm sao để thiết kế chương trình khuyến mại hút khách? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

  1. Áp dụng khuyến mại cho tổng hóa đơn

Chương trình này được khá nhiều quán cafe, trà sữa, nhà hàng sử dụng và đánh trúng vào tâm lý tiết kiệm của họ. Có thể linh hoạt áp dụng các hình thức như giảm theo % hoặc giảm số tiền tương ứng với tổng hóa đơn khác nhau.

Ví dụ: Hóa đơn 200.000đ được giảm 10% hoặc 20.000đ,…

Tuy nhiên trước khi chạy bạn cần tính toán kỹ điều kiện áp dụng, ví dụ áp dụng cho hóa đơn tối thiểu bao nhiêu tiền, khách hàng đi bao nhiêu người… Nếu không rất dễ rơi vào tình trạng khuyến mại đông khách nhưng không có lãi.

  1. Áp dụng khuyến mại theo khung giờ

Nhiều quán cũng sử dụng cách này để thu hút khách hàng ghé quán hoặc đặt giao hàng vào những khung giờ không phải giờ cao điểm như từ 9h sáng – 12h trưa tại các quán cafe, trà sữa. Các quán sẽ tiếp cận khách hàng theo hình thức đăng bài trên mạng xã hội, thông báo qua các app đặt đồ ăn hoặc app riêng của quán hoặc nếu chạy chương trình khuyến mại dài hạn có thể làm standee để trước cửa cũng là cách rất hay để thu hút khách hàng hiệu quả.

  1. Áp dụng khuyến mại cho món mới, nhóm riêng

Các quán cafe, trà sữa cũng hay có chương trình khuyến mại cho đồ uống mới, nhóm đồ uống riêng cho chương trình để khách hàng có thể thử và cho đánh giá về chất lượng cũng như tiêu thụ được phần lớn nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn. Thông thường những món được áp dụng phải có tỷ lệ lợi nhuận cao, chế biến đơn giản và dễ dàng tìm mua nguyên vật liệu.

  1. Áp dụng khuyến mại vào ngày đặc biệt

Những ngày đặc biệt như lễ, tết, ngày khai trương luôn là cơ hội tung ra chương trình khuyến mại hấp dẫn. Bởi vì những dịp này, nhu cầu tụ tập, gặp mặt bạn bè tăng cao. Hầu hết các quán đều rất đông khách với những chương trình khuyến mại lớn cho nhóm bạn, gia đình, công ty,…

  1. Áp dụng khuyến mại cho các hành động cụ thể

– Khuyến mại với khách hàng checkin tại quán, share hình ảnh lên Facebook để ở chế độ công khai

– Khuyến mại với khách hàng quay livestream tại cửa hàng

– Khuyến mại với khách hàng đi một mình

  1. Chương trình bốc thăm may mắn

Chương trình này có thể áp dụng trong những dịp đặc biệt của quán, có thể là sinh nhật, khai trương hoặc chào đón thêm chi nhánh mới. Phần thưởng có thể là voucher giảm tiền mặt, tặng miễn phí đồ uống hoặc đồ lưu niệm có hình ảnh và thương hiệu của quán. Hình thức này được xem là một trong những khuyến mại cho quán cafe mang lại doanh thu cao  nhất.

Nếu mục đích để gia tăng lượng khách hàng tiêu thụ, giải thưởng của bạn có thể là voucher giảm giá, khuyến mãi cho những lần sử dụng tiếp theo. Điều này vừa kích thích khách hàng quay trở lại quán của bạn sử dụng thức uống và tăng doanh thu cho quán.

  1. Đổi vỏ chai lấy đồ uống miễn phí

Nhiều quán cafe sử dụng chai thủy tinh thay cho đồ nhựa để bảo vệ môi trường, cũng như việc khuyến khích khách hàng tái sử dụng đồ thủy tinh. Việc làm này vừa là hoạt động marketing cộng đồng vừa giúp quán của bạn ghi điểm nhiều hơn với khách hàng.

Việc tích điểm thông qua hình thức đổi trả vỏ chai khiến tâm lý người tiêu dùng muốn uống nhiều hơn để nhận được ưu đãi cũng là việc để khách hàng cảm thấy có trách nhiệm hơn với việc bảo vệ môi trường.

  1. Tích điểm nâng hạng thẻ

Thẻ thành viên có thể phân chia rất nhiều thứ hạng như thành viên vàng, thành viên bạc, kim cương,… Mỗi loại thẻ nên được phân cấp các quyền lợi riêng như giảm 5%, 10% hay tặng quà vào ngày sinh nhật và được tích điểm và đổi điểm khi đủ điều kiện.

Việc làm thẻ sẽ thúc đẩy khách hàng đến quán của bạn hay đặt đồ nhiều hơn để nhanh được lên hạng, sử dụng những ưu đãi hấp dẫn hơn.

  1. Sử dụng hóa đơn như voucher giảm giá

Hình thức này tận dụng hóa đơn đã sử dụng của khách hàng như một voucher giảm giá. Điều này có ưu điểm là giảm thiểu chi phí in ấn voucher, một mặt là giảm thiểu được việc gian lận của nhân viên. Những trường hợp khách hàng không lấy hóa đơn, nhân viên sử dụng hóa đơn đó cho khách hàng khác để kiếm lợi cá nhân.

  1. Miễn phí Upsize

Chương trình này rất dễ thực hiện mà không tốn quá nhiều chi phí cũng như công sức chuẩn bị nguyên liệu. Tuy nhiên chủ quán cần ước lượng cost nguyên liệu phù hợp để đảm bảo doanh thu.

  1. Freeship

Kể từ trước dịch Covid đến khi dịch covid bắt đầu bùng phát thì thói quen đặt đồ ăn, đồ uống online đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, giá đồ ăn trên app cộng thêm tiền ship sẽ đắt hơn so với mua trực tiếp nên người mua hàng hay có thói quen tìm quán có mã Freeship để tiết kiệm chi phí. Các chủ quán có thể hợp tác cùng app giao hàng để thiết kế chương trình này cho khách hàng giúp tăng tỉ lệ đơn đặt hàng đáng kể.

  1. Mua 1 tặng 1

Chương trình mua 1 tặng 1 lúc nào cũng được khách hàng đón nhận rất nhiệt tình. Có rất nhiều cửa hàng sẽ áp dụng mua 1 đồ uống tự chọn tặng kèm một số độ uống trong danh sách có sẵn hoặc mua size L tặng size M tùy quán. Những đồ uống được tặng sẽ là những đồ uống cần đẩy doanh thu, đồ uống mới hoặc đồ khách hàng ít khi lựa chọn vì mỗi khách hàng đều có đồ uống yêu thích riêng khi tới quán cafe.

  1. Mua theo combo khuyến mại

Bạn có thể gia tăng lợi nhuận bằng việc bán thêm các đồ ăn kèm như bánh ngọt, bánh mì, đồ ăn sáng hoặc các sản phẩm từ cafe đóng gói, đồ ăn vặt…Hiệu quả của combo được thể hiện rõ rệt khi lượng bán của bạn nhiều gấp 1, 2 – 1,5 lần cho một đơn hàng.

  1. Ưu đãi nhóm đông

Bạn  có thể sử dụng chương trình này để kích thích người mua hàng mua số lượng lớn hơn. Có thể áp dụng theo combo mua 8 tặng 2, mua 4 tặng 1, mua đơn trên 200.000đ giảm 50.000…Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc chi phí nguyên liệu, giá vốn, giá bán để đảm bảo doanh thu.

  1. Đồng giá 

Chương trình này vẫn được rất nhiều quán trà sữa áp dụng, chúng ta có thể thấy rất nhiều banner thẩm chí cả biển quán ghi những cụm từ như: “Đồng giá 19k, 15k,..” và hiệu ứng của chương trình cũng rất tốt. Tuy nhiên chủ quán cần cân nhắc khéo léo về mức giá này áp dụng cho sản phẩm nào, trong thời gian nào để có thể chuẩn bị nguyên liệu cũng như tính toán giá cost nguyên liệu hợp lý nhất. Lời khuyên là không nên làm dụng chương trình đồng giá trong thời gian quá dài dẫn đến tâm lý khách hàng nghĩ rằng mua lúc nào cũng có khuyến mại.

  1. Miễn phí Topping

Mua trà sữa tặng trân châu, thạch,… cũng là một chương trình khuyến mại hút khách mà không tốn quá nhiều chi phí. Người mua hàng luôn thích những độ được tặng kèm, mua kèm mà không phải mua riêng lẻ. Hãy thử áp dụng khuyến mại này và lắng nghe cảm nhận của khách hàng nhé.

  1.  Chiết khấu theo % hóa đơn

Việc giảm % hóa đơn áp dụng cho những lần mua kế tiếp sẽ khơi gợi nhu cầu khách hàng để họ quyết định quay lại sử dụng dịch vụ của bạn. Mức độ giảm % thường trong khoảng 30 – 50%. Đặc biệt là với những mặt hàng bánh ngọt, những sản phẩm sử dụng trong ngày.

  1. Giảm giá cho đơn hàng

Những voucher này dùng để chăm sóc khách hàng định kỳ. Bạn có thể cung cấp các mã voucher giảm 20k, 50k cho các đơn hàng khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại quán để kích thích khách hàng quay lại. Điều này khiến các voucher giảm tiền mặt thu hút, hấp dẫn khách hàng hơn hẳn.

  1. Check in để nhận khuyến mãi, quà tặng

Mục đích của hoạt động này là nhân rộng hình ảnh của quán đến bạn bè, cộng đồng của khách hàng trên các trang mạng xã hội. Hiệu quả đối với những quán mới khai trương, thay đổi cơ sở hoặc mở thêm chi nhánh. Việc xuất hiện với mật độ nhiều trên các trang mạng xã hội, lâu dẫn khiến cho người đọc quan tâm và có khả năng gây nhắc nhớ cho người đọc nhiều hơn.

  1. Nhận quà tặng trực tiếp

Tặng quà đặc trưng cửa hàng như cốc, mũ, balo, thú bông. Đơn giản là những phần quà đi kèm như vậy khiến khách hàng tuy không chủ đích mua nhiều hơn dự định nhưng lại rủng rỉnh hầu bao nếu nhận được quà. Hình thức tặng này có thể có điều kiện hoặc không có điều kiện. Cũng giống việc bạn tặng áo in logo quán của bạn, khách hàng mặc và đi đường cũng là một lần để những đối tượng công chúng nhìn thấy và tiếp xúc với thương hiệu của bạn.

Tuy chương trình khuyến mại có nhiều lợi ích nhưng không nên lạm dụng quá nhiều làm mất đi sự hấp dẫn và khiến khách hàng nghĩ rằng cửa hàng của bạn lúc nào cũng có khuyến mại, giảm giá, không có tâm lý cần phải sử dụng khuyến mại ngay. Hãy áp dụng linh hoạt vào từng thời điểm để hiệu quả cao hơn nhé.

Nguồn: Sưu tầm:

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…