Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 0909.605.913

Đà Nẵng: 0935.072.299

28 June, 2022

12 Mẹo tâm lý làm chủ cuộc nói chuyện với đối tác và khách hàng

Việc giao tiếp trong kinh doanh và cuộc sống hàng ngày không giống nhau. Nếu bạn có thể sử dụng những câu nói xã giao, dí dỏm để nói chuyện với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp thì ngôn ngữ giao tiếp trong kinh doanh không như vậy.

Hãy cùng tìm hiểu giao tiếp trong kinh doanh là gì và cách để trở giỏi hơn trong kỹ năng này nhé.

1./ Nếu bạn muốn biết một điều gì từ ai đó, hãy hỏi họ một câu hỏi và khi nào họ trả lời xong, hãy giữ im lặng, duy trì việc kết nối bằng ánh mắt. Họ sẽ cho bạn biết thêm một số chi tiết mà họ chưa nói.

2./ Khi bạn cố thuyết phục một người về điều gì đấy, không phải trên bàn đàm phán, hãy chắc chắn rằng họ đang ngồi và bạn đang đứng. Điều này khiến họ tin tưởng bạn hơn.

3./ Chìa khóa để tự tin bắt đầu một cuộc nói chuyện là giả định trong đầu trước và hãy thuyết phục bản thân rằng tất cả mọi người đều thích bạn. Tin vào mình trước

4./ Gọi những người bạn mới gặp bằng tên của họ. Mọi người đều muốn thấy mình đặc biệt với ai đó và thấy thân thuộc khi bạn gọi tên của họ. Ví dụ: “Rất vui được gặp Trang. Vậy làm thế nào mà Trang biết Linh thế? Tiếp tục lặp lại tên của họ và tên của bạn trong suốt cuộc trò chuyện.

5./ Nếu ai đó bị thu hút bởi bạn, đôi mắt của họ sẽ bắt đầu hướng về bạn nhiều hơn bình thường. (Luôn luôn có những dấu hiệu riêng tư được thiết lập giữa hai người có cảm tình với nhau, những dấu hiệu chỉ người trong cuộc mới có thể nhận ra)

6./ Chú ý đến bàn chân và hướng thân người của đối phương. Để biết nếu ai đó quan tâm đến cuộc trò chuyện, hãy nhìn vào đôi chân của họ, nếu họ đang hướng về phía bạn, thì tức là họ đang hứng thú với cuộc nói chuyện đó. Nếu họ nghiêng người sang hướng khác tức là họ thực sự muốn kết thúc câu chuyện. Bàn chân không nói dối.

(Điều này có thể áp dụng ngược lại, bạn nói chuyện với ai đó và thân người nghiêng sang phía khác, người nói chuyện với bạn sẽ tự nhận ra dấu hiệu và biết là bạn đang không hứng thú với cuộc trò chuyện đó)

7./ Khi ở trong một bữa tiệc hay một cuộc họp. Hãy cười đùa và quan sát những người đang cười bên cạnh bạn.

Những người cảm thấy gần gũi nhau thường sẽ nhìn nhau trước, hướng tới nhau. Điều này rất hữu ích cho việc khám phá ra tình bạn và các mối quan hệ mới.

8./ Làm thế nào để mọi người làm những gì bạn muốn họ làm? Hãy cho họ một sự lựa chọn thay vì một mệnh lệnh.

Ví dụ, với con, thay vì nói rằng hãy uống sữa của con đi, bạn hãy cho chúng 2 lựa chọn, con thích uống sữa từ bình hay đổ ra cốc? Như vậy sẽ tạo ra cơ hội đồng ý cao hơn.

9./ Nếu hai người c.ã.i nhau, một người m.ất bình tĩnh và bắt đầu hét lên, khuynh hướng tự nhiên của con người là hét lại. ĐỪNG! Hãy cố gắng trả lời một cách bình tĩnh. Điều này sẽ giúp mọi chuyện dịu lại và tất nhiên đừng để lộ ra vẻ mặt lỳ lợm, hãy thể hiện sự tiếp thu ý kiến của người khác một cách tích cực. Cười thật tươi và nói là tôi hiểu rồi, tôi hiểu mà.

10./ Để xây dựng lòng tin. Nếu bạn tinh tế bắt chước ngôn ngữ cơ thể của người bạn đang nói chuyện cùng, bạn có thể xây dựng được lòng tin với họ. Hãy bắt chước cách họ nói chuyện, tông giọng, hệ ngôn ngữ họ dùng và cách họ di chuyển, họ sẽ thích bạn hơn, bởi vì, đối với họ, có vẻ như bạn khá hợp gu.

11./ Để gieo một hạt giống ý tưởng vào trong tâm trí của một ai đó, hãy tình cờ vài lần nhắc tới nó, ví dụ: “Tôi thấy hai người như kiểu yêu nhau ý nhỉ? Cậu có cảm tình với A không?” Lâu dần họ sẽ bắt đầu có suy nghĩ đó trong đầu.

12./ Người khôn ngoan làm chủ cuộc đời trong từng chuyện nhỏ nhất. Nhỏ đến mức một ánh mắt, một cái bắt tay, một cái quay đầu, một câu cảm thán… họ đều hiểu rõ ý nghĩa của nó! Không vội vàng quy kết, không vì một phút nóng giận mà làm hỏng việc lớn. Bình tĩnh xử trí, đâu khắc có đó.

Tin Tức Khác

08 August, 2022

Cách xây dựng KPI cho nhân viên kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay

Bộ phận kinh doanh đóng vai trò chủ chốt…

29 July, 2022

TOP 3 CÔNG TY THÀNH CÔNG TOÀN CẦU NHỜ ÁP DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ

Chuyển đổi số trong thời đại 4.0 là đòn…

28 July, 2022

LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG KINH DOANH

Không phải ngẫu nhiên các doanh nghiệp đẩy nhanh…

26 July, 2022

Mẫu phân công công việc chuẩn form mới nhất 2022

Phân công công việc luôn là một hoạt động…

20 July, 2022

NÊN SỬ DỤNG HỆ THỐNG ERP TRONG NƯỚC HAY NƯỚC NGOÀI?

Phần mềm ERP viết tắt của Enterprise Resource Planning…

19 July, 2022

7 LƯU Ý KHI LỰA CHỌN PHẦN MỀM CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO DOANH NGHIỆP

Hiện nay có rất nhiều đơn vị triển khai…

15 July, 2022

5 LÝ DO THẤT BẠI TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ Ở CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM‼️

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự thất…

14 July, 2022

Kinh doanh F&B nên đọc: Bí quyết bán hàng trên app giao đồ ăn

App giao đồ ăn như một “siêu thị đồ…

12 July, 2022

Bản đồ chuyển đổi số – Quy trình Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs

I./ Bản đồ chuyển đổi số doanh nghiệp là…