Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

19 July, 2022

7 LƯU Ý KHI LỰA CHỌN PHẦN MỀM CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO DOANH NGHIỆP

Hiện nay có rất nhiều đơn vị triển khai phần mềm chuyển đổi số cho doanh nghiệp, tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn được đơn vị chuyển đổi số uy tín, có năng lực triển khai thì không phải là dễ.

Doanh nghiệp cần cân nhắc 7 điều sau đây để quá trình chuyển đổi số diễn ra suôn sẻ và thành công

TÍNH NĂNG CỦA PHẦN MỀM

Điều đầu tiên doanh nghiệp cần lưu ý đó chính là tính năng của phần mềm, hãy đặt ra các câu hỏi “liệu phần mềm này có đáp ứng ứng đầy đủ yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp mình hay không?” “Có giải được bài toán mà doanh nghiệp bạn đang mắc phải hay không?” Khả năng tuỳ biến, mở rộng và nâng cấp có dễ dàng hay không?…

ĐỘ DỄ SỬ DỤNG

Một điểm lưu ý tiếp theo khi lựa chọn phần mềm chuyển đổi số đó là căn cứ vào độ dễ sử dụng của phần mềm. Bởi kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin không phải ai cũng giống nhau, việc ưu tiên một phần mềm dễ sử dụng vẫn là an toàn và hợp lý cho đại đa số người sử dụng. Đặc biệt một phần mềm có giao diện thân thiện, thao tác dễ sử dụng sẽ rút ngắn thời gian hướng dẫn, đào tạo nhân sự sau này cho doanh nghiệp.

GIÁ CẢ

Một điều gây nhiều trở ngại nhất cho doanh nghiệp khi quyết định sử dụng một phần mềm hay không còn phụ thuộc vào giá cả của phần mềm đó. Giá cả phù hợp với ngân sách, chi phí của doanh nghiệp có thể bỏ ra sẽ được ưu tiên hơn những phần mềm có giá cao, đắt đỏ.

HỖ TRỢ TỪ NHÀ CUNG CẤP

Chuyển đổi số là một hành trình dài chính vì vậy cần sự hỗ trợ từ nhà cung cấp là điều rất cần thiết. Quá trình sửa chữa, nâng cấp, mở rộng phần mềm cần có sự hỗ trợ và can thiệp của đơn vị triển khai phần mềm, vì thế doanh nghiệp làm cần trao đổi rõ ràng sự hỗ trợ của nhà cung cấp đến mức nào trong quá trình triển khai hệ thống, nếu như nhà cung cấp không cam kết sẽ đồng hành lâu dài thì doanh nghiệp cũng nên cân nhắc lại việc hợp tác với những đơn vị như thế này.

ĐỘ KHẢ THI KHI TRIỂN KHAI

Nhà cung cấp có thể nói rất hay và hứa hẹn rất nhiều về tính năng hệ thống do vậy doanh nghiệp cần sáng suốt cân nhắc sự phù hợp và độ khả thi khi triển khai phần mềm. Thực tế cho thấy nhiều phần mềm có rất nhiều tính năng, tuy nhiên khi áp dụng lại rất cồng kềnh, khó để triển khai và thực thi, khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian để triển khai nhưng kết quả lại không được khả quan.

UY TÍN CỦA NHÀ CUNG CẤP

Tìm được một đơn vị cung cấp phần mềm uy tín sẽ quyết định 50% thành công của dự án chuyển đổi số. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp triển khai phần mềm chuyển đổi số tại Việt Nam để doanh nghiệp lựa chọn, tuy nhiên để đảm bảo rằng mình đã chọn được một đơn vị triển khai phù hợp hãy tự đặt ra bài toán và nhờ họ tư vấn, giải đáp và sau đó bạn sẽ có quyết định đúng đắn.

ĐỘ PHỔ BIẾN CỦA PHẦN MỀM

Độ phổ biến của phần mềm chứng minh tính hiệu quả cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho sản phẩm. Bạn có thể tham khảo các doanh nghiệp trước đó đã từng sử dụng phần mềm, sau đó đánh giá lựa chọn cũng chưa muộn.

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…