Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

29 July, 2022

TOP 3 CÔNG TY THÀNH CÔNG TOÀN CẦU NHỜ ÁP DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ

Chuyển đổi số trong thời đại 4.0 là đòn bẩy giúp các doanh nghiệp truyền thống phát triển lên một tầm cao mới,  giành lợi thế trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, để đạt được điều này thì trước đó họ phải trải qua nhiều khó khăn, thách thức khác nhau.

Trong đó, không thể không nhắc tới 3 câu chuyện – 3 thương hiệu đã áp dụng chuyển đổi số thành công vào mô hình kinh doanh của mình đó là:

  1. NETFLIX – mô hình chuyển đổi số trong ngành công nghệ và giải trí

Trước đó Netflix chưa được nhiều người biết tới, mãi đến năm 1997, Netflix tạo ra mô hình kinh doanh cho các khách hàng thuê đĩa trả tiền trực tiếp hoặc qua thư từ cùng với đó là bán DVD nhưng không đem lại kết quả.

Đến năm 2017, lúc này internet phát triển, công ty này đã vận dụng công nghệ lưu trữ đám mây trong việc tạo ra một thế giới phim ảnh trực tuyến với hàng triệu bộ phim nổi tiếng của nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Netflix còn tạo ra cả một app riêng giúp người dùng có thể truy cập thông qua các thiết bị công nghệ thông minh có kết nối Internet ở mọi nơi, từ đó tăng trải nghiệm khách hàng trong thế giới giải trí.

Sau khoảng thời gian Netflix áp dụng chuyển đối số, lợi nhuận của công ty cũng tăng mạnh trong nhiều năm liền. Quý I năm 2020, tỷ suất lợi nhuận của công ty tăng 16,6% và tiếp tục lên 22% trong quý II. Đến nay Netflix là một trong những ứng dụng được nhiều người lựa chọn sử dụng để giải trí nhiều nhất trên thế giới.

  1. HASBRO – chuyển đổi số trong ngành công nghiệp đồ chơi

Hasbro nhà sáng tạo đồ chơi khổng lồ trên thế giới với những sản phẩm nổi tiếng đi cùng năm tháng như Monopoly và Play-Doh. Sau khi nhận thấy tiềm năng và lợi ích của CĐS, họ đã quyết định ứng dụng một nền tảng số vào quy trình kinh doanh của mình và đạt tới 5 tỷ đô la năm 2016.

Từ 3 câu chuyện điển hình bên trên, ta rút ra được một điều rằng, nếu muốn DN phát triển và tăng trưởng vượt bậc thì việc nhanh chóng áp dụng chuyển đổi số là lựa chọn sống còn với các doanh nghiệp

  1. ADOBE – chuyển đổi số trong ngành công nghiệp phần mềm

Adobe là công ty chuyên cung cấp các phần mềm hỗ trợ người dùng chỉnh sửa hình ảnh, vector và cả các phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa video. Năm 2008, kinh tế toàn cầu suy thoái nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề tới việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong đó có Adobe.

Trước tình thế đó, công ty đã quyết định một hướng đi mới trong việc ứng dụng công nghệ lưu trữ đám mây vào quá trình hoạt động của công ty. Nhờ đó Adobe đã chiếm được sự tin tưởng của người dùng toàn cầu với 3 mô hình creative cloud, document cloud và marketing cloud.

Sưu tầm Internet

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…