Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

04 October, 2022

8 Lợi thể cạnh tranh cho doanh nghiệp từ nguồn dữ liệu lớn

Trong thời đại 4.0, dữ liệu lớn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp bạn nắm được sở thích của khách hàng hay đối tượng mục tiêu. Dữ liệu lớn cũng cho phép doanh nghiệp của bạn dự đoán trước mong muốn của khách hàng và tạo ra các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm đột phá.

Dưới đây là 8 ưu thế cạnh tranh mà khai thác và quản lý dữ liệu lớn hiệu quả sẽ mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

1. Cải thiện năng lực thấu hiểu khách hàng

Khi sử dụng dữ liệu lớn để hiểu khách hàng của mình, bạn có nhiều nguồn khác nhau để phân tích, bao gồm các nguồn dữ liệu khách hàng truyền thống như cuộc gọi hỗ trợ và bán hàng, các nguồn bên ngoài như báo cáo tín dụng và giao dịch tài chính, hoạt động mạng xã hội, cookie máy tính, và các dữ liệu khảo sát.

Đặc biệt, các dữ liệu về hoạt động thương mại điện tử, cách người tiêu dùng điều hướng trên website của doanh nghiệp bạn và các trang web tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ đang thể hiện giá trị ngày càng quan trọng trong thị trường kỹ thuật số.

Bạn có thể biết những gì khách hàng thêm vào giỏ hàng của họ, loại bỏ hoặc từ bỏ mà không mua. Điều này cung cấp cho bạn những gợi ý quan trọng về những gì họ có thể muốn mua. Những thông tin chi tiết này cho phép bạn xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận với những khách hàng phù hợp và tăng lượt mua hàng.

2. Đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn

Dữ liệu lớn cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ cần thiết để đưa ra quyết định dựa trên thông tin sát với thời gian thực. Mặc dù nhân sự và các cấp quản lý nên có quyền truy cập vào dữ liệu cần thiết để để đưa ra quyết định tốt hơn, tuy nhiên, bạn nên cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu này một cách có kiểm soát để đảm bảo những nhân viên không chuyên về công nghệ không bị quá tải và dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ cần.

3. Thấu hiểu thị trường tốt hơn

Phân tích dữ liệu lớn giúp hiểu sâu hơn về động lực thị trường mà doanh nghiệp bạn đang theo đuổi. Phương tiện truyền thông xã hội là một nguồn thông tin thị trường điển hình cho các loại sản phẩm như gói kỳ nghỉ, ngũ cốc ăn sáng, v.v. Trong tất cả các giao dịch thương mại, người tiêu dùng chia sẻ vô vàn kinh nghiệm, sở thích, đề xuất của họ.

Các ý kiến này, ​​được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội và các phương tiện truyền thông khác, là vô giá đối với đội ngũ marketing của doanh nghiệp bạn.

4. Tối ưu vận hành kinh doanh

Dữ liệu lớn có thể giúp cải thiện mọi hoạt động kinh doanh của bạn. Khai thác dữ liệu lớn hiệu quả giúp tối ưu hóa các quy trình để tiết kiệm chi phí, thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng và tăng năng suất.

Cụ thể, nhờ dữ liệu lớn, việc quản lý và tuyển dụng nhân sự của công ty bạn có thể hiệu quả hơn. Nó cũng có thể giúp phát hiện gian lận, quản lý rủi ro và lập kế hoạch bảo mật không gian mạng, hỗ trợ các doanh nghiệp tránh được các mối đe dọa có thể xảy ra và giảm thiểu thiệt hại tài chính.

Sử dụng dữ liệu lớn, bạn có thể thực hiện tốt hơn các hoạt động vận hành như dự đoán về lịch trình bảo trì, từ đó, giảm thời gian ngừng hoạt động cũng như giảm chi phí sửa chữa cho các hệ thống và thiết bị thiết yếu của doanh nghiệp.

5. Tăng cường bảo mật dữ liệu

Khi lượng giao dịch trực tuyến tăng lên, tỷ lệ gian lận cũng tăng theo tỷ lệ thuận. Tội phạm mạng đã và đang phá hoại các doanh nghiệp thông qua các cuộc tấn công bằng phần mềm độc hại, các cuộc tấn công mạng xã hội…

Việc mất dữ liệu khách hàng do các cuộc tấn công này có thể phá hủy danh tiếng của công ty bạn và dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể.

Dữ liệu lớn cho phép các doanh nghiệp áp dụng các giải pháp tăng cường bảo mật dữ liệu bằng cách tận dụng các công nghệ khác nhau như nhận dạng video, học máy, nhận dạng giọng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

6. Cải thiện dịch vụ và khả năng giữ chân khách hàng

Dữ liệu lớn đem tới những chỉ dẫn thực tế, hỗ trợ doanh nghiệp bạn trong việc tạo ra các dịch vụ và sản phẩm đáp ứng khách hàng, từ đó, cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Với một tập dữ liệu phù hợp, doanh nghiệp của bạn có thể nghiên cứu và xác định những đặc điểm mà khách hàng đánh giá cao nhất và những đặc điểm mà doanh nghiệp nên loại bỏ.

7. Quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả

Dữ liệu lớn hỗ trợ phân tích dự đoán sát với thời gian thực có thể giúp duy trì hoạt động bình thường của mạng lưới toàn cầu về sản xuất, cung cầu và phân phối của doanh nghiệp bạn trong mọi tình huống.

Hệ thống dữ liệu lớn có thể tích hợp dữ liệu về xu hướng tiêu dùng từ các ứng dụng bán lẻ và trang web thương mại điện tử với giá cả cập nhật theo thời gian thực, tích hợp dữ liệu nhà cung cấp, thông tin thời tiết và vận chuyển để cung cấp những thông tin có giá trị cho quản trị chuỗi cung ứng hay quản trị doanh nghiệp.

8. Tái phát triển sản phẩm phù hợp

Làm chủ dữ liệu lớn là một cách tuyệt vời để thu thập và phân tích phản hồi của khách hàng. Đây là giải pháp cho phép bạn thấu hiểu cách người tiêu dùng cảm nhận về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nhờ những thông tin này, doanh nghiệp bạn dễ dàng thực hiện những thay đổi cần thiết và tái thiết lại các sản phẩm và dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Để xây dựng 8 lợi thế cạnh tranh kể trên, doanh nghiệp bạn cần có đội ngũ nhân lực chuyên môn cao để ra được chiến lược áp dụng dữ liệu lớn phù hợp, song hành với đó là cơ chế và công cụ cho phép bạn lưu trữ, xử lý, phân tích dữ liệu với số lượng lớn, tốc độ xử lý nhanh.

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…