Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

19 October, 2022

5 LƯU Ý BẢO MẬT THÔNG TIN KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

Thông tin khách hàng không chỉ là cơ sở để lên kế hoạch kinh doanh mà còn đưa đến cơ hội nâng cao kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp lưu trữ rất nhiều thông tin “tuyệt mật” của khách hàng, doanh nghiệp cần phải quản lý khai thác và sử dụng hiệu quả các thông tin này để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Ngoài việc nâng cao nhận thức về bảo mật thông tin khách hàng của nhân viên, ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp là hình thành hệ thống lưu trữ dữ liệu khách hàng chuẩn chỉnh, khoa học. Bên cạnh đó tạo nên các quy trình bảo mật dữ liệu ở các mức độ khác nhau giữa các phòng ban và nhân viên.

Dưới đây là những lưu ý cụ thể giúp doanh nghiệp đảm bảo yếu tố bảo mật dữ liệu khách hàng:

  • Thứ nhất: Thiết chặt an ninh mạng trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần đảm bảo có một hệ thống mạng nội bộ an toàn bằng các chương trình, phần mềm hỗ trợ tính năng bảo mật cao. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân trong doanh nghiệp cần có kiến thức cơ bản về an ninh mạng, thấu hiểu và tuân thủ quy trình đảm bảo an ninh mạng.

  • Thứ hai: Nâng cấp tính bảo mật của các thiết bị vận hành

Doanh nghiệp cần đảm bảo toàn bộ các thiết bị đang sử dụng của nhân viên đều được cài đặt bảo mật bằng các chương trình phần mềm chống độc. Từ đó doanh nghiệp có thể đảm bảo an toàn cho hệ thống email và các thông tin trao đổi quan trọng của doanh nghiệp và khách hàng.

  • Thứ ba: Thiết lập quy chuẩn về an toàn khi sử dụng các thiết bị vận hành

Doanh nghiệp cần hình thành các nguyên tắc đảm bảo an toàn thông tin của các loại thiết bị cung cấp cho quá trình làm việc. Bao gồm các chính sách về mật khẩu, tài khoản, các ứng dụng cho phép được sử dụng trong doanh nghiệp…

  • Thứ tư: Công khai chính sách bảo mật bảo quản dữ liệu

Song hành với việc duy trì các phương pháp bảo mật dữ liệu mà doanh nghiệp áp dụng, doanh nghiệp cần công khai minh bạch việc bảo mật dữ liệu đối với các khách hàng/ đối tác. Chính bản thân họ cần biết quyền lợi và thông tin dữ liệu của mình được bảo mật an toàn.

  • Thứ năm: Áp dụng nền tảng quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả

Để lưu trữ dữ liệu khách hàng một cách an toàn, các doanh nghiệp cần đầu tư vào một hệ thống phần mềm lưu trữ dữ liệu để đảm bảo rằng tất cả dữ liệu khách hàng được sử dụng an toàn. CRM nổi bật là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, doanh nghiệp ứng dụng CRM được đáp ứng lưu trữ và hệ thống hóa thông tin khách hàng đầy đủ nhất: thông tin cá nhân, giao dịch, trao đổi, mua bán của khách hàng…Với mỗi đơn vị cung cấp CRM khác nhau sẽ có những quy trình bảo mật khách hàng hiệu quả khác nhau.

AsiaSoft – nhà cung cấp giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng, chúng tôi cần đặt yếu tố bảo mật lên hàng đầu để giảm thiểu tối đa rủi ro đánh cắp dữ liệu và bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp & người sử dụng.

Hệ thống của AsiaSoft hỗ trợ bảo vệ dữ liệu ở các mức độ khác nhau bằng việc phân quyền và kiểm soát quyền truy cập của nhân viên. Theo đó, tại từng phân hệ riêng biệt: điều hành, sales, marketing, chăm sóc khách hàng, kế toán…người dùng sẽ được phép truy cập vào các hồ sơ và các chức năng họ cần dựa theo tính chất công việc tương ứng.

Ngoài ra, AsiaSoft vượt trội hơn khi xây dựng thêm các tính năng BẢO MẬT N NG CAO khác mà không phải phần mềm nào trên thị trường cũng có thể đáp ứng được bao gồm:

  • Chức năng bảo mật quyền khách hàng riêng tư của cá nhân với tổ chức
  • Chức năng bảo mật trường dữ liệu được chỉ định là nhạy cảm, mã hóa dữ liệu, nhân sự vẫn có thể thao tác chăm sóc nhưng không thể nhìn thấy
  • Chức năng phân quyền theo mối quan hệ, phân việc truy cập dữ liệu khách hàng theo từng trạng thái khách hàng
  • Chức năng bảo mật ghi log hoạt động của user trên hệ thống giúp admin có thể theo dõi được lịch sử truy cập các chức năng trên hệ thống

Doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm của AsiaSoft có thể đảm bảo thông tin khách hàng được đảm bảo bảo mật dựa trên quy trình và các chính sách cụ thể.

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…