Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

29 November, 2022

03 CẤP ĐỘ CHUYỂN ĐỔI SỐ DÀNH CHO CÁC DOANH NGHIỆP

Việc nắm bắt những cấp độ chuyển đổi số là bước đầu trong việc định hướng phát triển ở thời đại số hóa hiện nay, giúp các nhà quản lý dễ dàng theo dõi và kiểm soát sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

2022 là năm đánh dấu rất nhiều điểm đổi mới về chủ trương, chính sách Chuyển đổi số dành cho các doanh nghiệp. Tại phiên họp thứ ba của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số trong năm nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính – Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số đã nhấn mạnh: “Chuyển đổi số là chủ trương, định hướng lớn của Đảng và Nhà nước, là công việc phải thường xuyên, liên tục theo dõi, đánh giá, đôn đốc, chỉ đạo sát sao và quyết liệt triển khai.”

Với những chủ trương của nhà nước thúc đẩy các doanh nghiệp mạnh dạn thay đổi để hội nhập và phát triển thì doanh nghiệp bạn đang đứng ở đâu hành trình chuyển đổi số? 03 cấp độ chuyển đổi số dành cho các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ các nhà quản trị từng bước xây dựng chiến lược chuyển đổi số thành công:

  1. Digitization

Digitization – Số hóa là cấp độ bắt đầu cho các thay đổi những nguồn lực, tài nguyên từ vật lý sang dạng kỹ thuật số. Giải thích cụ thể về mặt kỹ thuật của cấp độ này là sự thể hiện những tín hiệu, âm thanh, hình ảnh và đối tượng bằng cách tạo ra một chuỗi số, được biểu thị dưới dạng giá trị rời rạc và được biểu thị bằng số nhị phân (dưới dạng số 1 và số 0).

  1. Digitalization

Digitalization là cấp độ doanh nghiệp sử dụng các công nghệ và thông tin kỹ thuật số để chuyển đổi các hoạt động của tổ chức, ở giai đoạn này những quy trình tự động hóa đã được áp dụng phổ biến trong doanh nghiệp như thanh toán điện tử, tự động hóa văn phòng, văn phòng không giấy, các ứng dụng web, dịch vụ đám mây, blockchain,… để hỗ trợ tối ưu hiệu quả quản trị hay đạt được những mục tiêu chung đã được đề ra.

  1. Digital transformation

Cấp độ này dẫn đến cơ hội chuyển đổi (transform) và thay đổi mô hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp hay những mô hình khác như: mô hình tổ chức, mô hình tiêu dùng, cơ cấu kinh tế xã hội,… cũng như một loạt các thay đổi và phối hợp về văn hóa, lực lượng lao động và công nghệ để định hướng chiến lược và đề xuất giá trị cho doanh nghiệp.

Việc chuyển đổi số đang là vấn đề được không chỉ các doanh nghiệp mà còn là cả xã hội quan tâm, vậy nên việc nắm bắt những cấp độ chuyển đổi số là rất cần thiết và vô cùng quan trọng để có những hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp. Đặc biệt, 2022 đã sắp qua đi, các nhà quản lý cũng cần cập nhật những xu hướng chuyển đổi số mới nhất cho năm 2023 như:

  • Chuyển đổi tập trung tối ưu chi phí
  • Chiến lược cải thiện chuỗi cung ứng
  • Tự động hóa quy trình
  • Low code Platform
  • Ecosystem
  • Tư vấn độc lập
  • Nền công nghiệp 4.0 và máy tính học
  • AI Driven CX

Và với mỗi xu hướng, mỗi cấp độ cần có những bước đi, giải pháp khác nhau để phù hợp theo quy mô, đặc điểm của doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu các nhà quản lý lựa chọn được một giải pháp sở hữu đầy đủ những tính năng giúp doanh nghiệp tối ưu được lợi ích, hỗ trợ tăng trưởng vượt trội thì sẽ là cánh cửa rộng mở cho sự bứt phá về doanh thu và lợi nhuận trong tương lai.

Liên hệ ngay AsiaSoft ngay để được tư vấn về các giải pháp phần mềm!

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…