Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

02 January, 2023

3 dấu hiệu nhận biết phần mềm CRM đã lỗi thời vào năm 2023

CRM đã chứng minh tầm quan trọng trong quản lý & vận hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, để phần mềm CRM đem lại hiệu quả cao trong dài hạn, việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp định hướng và nhu cầu phát triển của doanh nghiệp là một vấn đề vô cùng quan trọng.

Đặc biệt, CRM phải luôn cập nhật theo xu hướng công nghệ của thời đại. Theo đó với 3 dấu hiệu nhận biết phần mềm CRM đã lỗi thời dưới đây sẽ giúp nhà quản lý/chủ doanh nghiệp lựa chọn công cụ một cách thông minh hơn trong năm 2023.

Phần mềm CRM không thể tích hợp với các ứng dụng khác từ bên thứ ba

Việc tích hợp CRM với các ứng dụng khác từ bên thứ ba là một cách hỗ trợ tối đa quy trình kinh doanh.

Doanh nghiệp thường có xu hướng sử dụng thêm rất nhiều nền tảng để quản lý nghiệp vụ chuyên sâu như: quản lý lead và chiến lược Marketing, quản lý tổng đài, quản lý kế toán, quản lý kho…Điểm bất cập của mô hình này là không chung nguồn dữ liệu khiến việc trao đổi giữa các phòng ban gặp nhiều cản trở. Theo đó, một phần mềm CRM có thể tích hợp với các ứng dụng khác đóng vai trò như một nền tảng kết nối với kho lưu trữ dữ liệu liên thông, đáp ứng xử lý công việc nhanh chóng và hiệu quả cao.

6 tích hợp CRM chính trong quy trình kinh doanh không thể thiếu bao gồm:

– Tích hợp Email Marketing

– Tích hợp công cụ giao tiếp nội bộ

– Tích hợp tổng đài

– Tích hợp quản lý fanpage

– Tích hợp quản lý kho

– Tích hợp quản lý tài chính – kế toán

Phần mềm CRM không có tính tùy biến cao

Thực tế triển khai phần mềm CRM cho thấy, doanh nghiệp cần lựa chọn một đơn vị cung cấp phần mềm CRM có thể tùy biến cao. Phần mềm CRM đóng gói sẵn hạn chế trong việc tùy chỉnh không thể đáp ứng chuyên sâu theo từng lĩnh vực & mô hình doanh nghiệp khác nhau. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng không thể cam kết trong tương lai sau này phần mềm CRM đóng gói sẽ vẫn phù hợp với nhu cầu và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Một phần mềm CRM có tình tùy biến cao thể hiện ở việc: nâng cấp gói phần mềm, mở rộng các tính năng, cài đặt và tùy chỉnh dễ dàng, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ…

Không hỗ trợ trên thiết bị di động

Trong thời đại ngày nay, người dùng ngày càng có xu hướng ứng dụng smartphone nhiều hơn trong công việc. Ứng dụng Mobile CRM đáp ứng sự thuận tiện cho người dùng, đặc biệt đối với nhân viên kinh doanh và nhà quản lý – những người thường xuyên phải di chuyển và ít có mặt tại văn phòng.

Theo ghi nhận, 65% doanh nghiệp sử dụng CRM dành cho thiết bị di động đã hạn ngạch bán hàng, trong khi đó chỉ 22% các doanh nghiệp không sử dụng CRM dành cho thiết bị di động đạt hạn ngạch bán hàng.

Chỉ với chiếc điện thoại có thể kết nối Internet, nhà quản lý/nhân viên có thể dễ dàng truy cập hệ thống để theo dõi khách hàng, đơn hàng, kiểm tra các báo cáo, thống kê kinh doanh hàng ngày…

Trên đây là 3 dấu hiệu cho thấy một phần mềm CRM đã lỗi thời. Việc áp dụng CRM trong doanh nghiệp sẽ thay đổi hoàn toàn việc vận hành quy trình & con người, do đó trước khi triển khai công cụ, nhà quản lý cần cân nhắc và lựa chọn đúng đắn để tránh việc triển khai gây tốn thời gian, tiền bạc và nguồn nhân lực.

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…