Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

30 January, 2023

4 Xu Hướng Công Nghệ Cho Doanh Nghiệp Năm 2023

Theo xu hướng thị trường hiện nay, công nghệ của các doanh nghiệp đang thay đổi liên tục. Việc có quá nhiều đổi mới diễn ra cùng một lúc khiến cho các doanh nghiệp khó có thể gạt đi những thông tin ngoài lề và thật sự hiểu cần tập trung vào điều gì.

Báo cáo của Gartner chỉ ra rằng, chỉ có 35% trong số các công ty đã đạt được hoặc đang trên đà đạt được các mục tiêu chuyển đổi số, vì thế, còn nhiều cơ hội để các doanh nghiệp khác thành công trong công cuộc này.

Bài viết dưới đây chia sẻ về bốn xu hướng công nghệ quan trọng giúp các doanh nghiệp thành công trong năm 2023.

  1. Kiểm Soát Chi Phí Bằng Hệ Thống Tự Động Hóa

Tự động hoá giúp kiểm soát chi phí

Một trong những chủ đề hàng đầu về xu hướng công nghệ năm 2023 của Gartner là tối ưu hóa. Khủng hoảng năng lượng, các vấn đề về chuỗi cung ứng, lạm phát, v.v. là những vấn đề mà các tổ chức trên toàn cầu đang phải đối mặt. Nhưng những rủi ro này không liên quan đến các khoản đầu tư khổng lồ mà doanh nghiệp đã đầu tư vào chuyển đổi số, họ chỉ đang giảm tốc độ đầu tư vào công nghệ để kiểm soát chi phí.

Ngoài ra, có một cách khác để kiểm soát chi phí trong khi vẫn tạo ra những sáng kiến mới: tự động hóa.

Tự động hóa giúp hợp lý hóa các quy trình và cho phép vận hành một cách trơn tru. Khi gặp khó khăn, việc tập trung vào tự động hóa trong hệ sinh thái kỹ thuật số sẽ giúp bạn tiếp tục tiến trình mà không gặp quá nhiều rủi ro.

Trong những thời điểm khó khăn, các doanh nghiệp có xu hướng né tránh các dự án phát triển chuyên sâu và dựa vào quy mô kinh tế mà commercial off-the-shelf (COTS) có thể mang lại. Nhưng nếu bạn phải tùy chỉnh dù chỉ 20% trong số các giải pháp COTS đó, thì tốt hơn hết là bạn nên xây dựng các công nghệ từ đầu và sở hữu hệ thống core IP (intellectual property core). Đó là một quá trình phát triển dài hạn và cần có thời gian để kiểm chứng mức độ hiệu quả.

Mặt khác, số hóa và tự động hóa hiển nhiên sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của các doanh nghiệp trong năm sau.

  1. Khả Năng Quản Trị Sẽ Quan Trọng Hơn Bao Giờ Hết

Theo Gartner, “Các business technologists chiếm từ 28-55% lực lượng lao động.” Gartner cũng cho biết rằng “Ngày càng có nhiều nhân viên bên ngoài bộ phận IT có khả năng tự điều chỉnh hoặc xây dựng các giải pháp kỹ thuật số.”

Mọi doanh nghiệp đều muốn trở nên linh hoạt và tốc độ hơn để đưa ra các quyết định mang lại giá trị. Nhưng điều đó không đồng nghĩa họ sẽ xem nhẹ việc quản trị, quy tắc và bảo mật. Không ai muốn xuất hiện trên bản tin vì phạm lỗi nghiêm trọng.

Với việc chuyển đổi bộ phận thông tin (CNTT) kết hợp với kinh doanh, quản trị là điều thiết yếu để đảm bảo rằng chức năng CNTT phù hợp với nhu cầu của tổ chức và các tài nguyên được sử dụng hiệu quả. Điều này đòi hỏi phải thiết lập các vai trò và trách nhiệm rõ ràng đối với việc ra quyết định và các quy trình ưu tiên, cũng như quản lý các dự án và khoản đầu tư CNTT.

Gartner xem “fusion team” – một nhóm tổng hợp nhiều chức năng – là một khởi đầu tốt. Nhóm này được tạo ra với tiêu chí kết nối những nhân viên có đa dạng những kinh nghiệm và kỹ năng để cùng hợp tác làm việc hiệu quả. Các thành viên của nhóm sẽ bao gồm chuyên gia CNTT của công ty để giúp tư vấn về bảo mật, kiến ​​trúc và công nghệ.

Khái niệm này dựa trên ý tưởng rằng việc chuyển đổi số đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện, nghĩa là cân nhắc cả về kỹ thuật và kinh doanh. Bằng cách tập hợp các quan điểm đa dạng và fusion team có khả năng lập chiến lược và thực hiện các ưu tiên chuyển đổi số hiệu quả hơn.

  1. Chuyển Từ Dự Án Sang Sản Phẩm

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển từ tập trung vào dự án (không quan trọng bạn là nhà bán lẻ, công ty bảo hiểm hay là một bên trung gian.v.v.) để trở thành doanh nghiệp công nghệ tập trung vào sản phẩm.

Bạn sẽ gặp khó khăn nếu quá trình phát triển sản phẩm cho khách hàng không thuận lợi, dù cho điều kiện bạn đưa ra cho khách hàng có tốt đến mấy. Vấn đề cần giải quyết chính là tạo ra những trải nghiệm và dịch vụ khiến đối tác và khách hàng muốn hợp tác kinh doanh với bạn chỉ sau một lần hợp tác. Mức độ tương tác của khách hàng sẽ tạo ra sự gắn bó: Đây là những điểm khác biệt.

Thay vì thực hiện dự án theo cách điển hình (các nhóm tập hợp lại và bàn luận khi cần thiết), các tổ chức thành công sẽ xem các giải pháp kỹ thuật số của họ như những sản phẩm có vòng đời. Những sản phẩm đó sẽ hoạt động lâu dài với sự đầu tư liên tục và có một đội nhất quán chịu trách nhiệm về chúng.

Những doanh nghiệp có IP (intellectual property) mạnh để xây dựng nhiều sản phẩm đang ở một vị thế tốt. Đây là một điểm khác mà fusion teams có thể mang lại lợi ích to lớn.

  1. Mobile, Cá Nhân Hóa Và Liền Mạch Trải Nghiệm Người Dùng

Chỉ một thời gian ngắn trước đây, mobile experience và native mobile experience đã có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Giờ đây, người dùng muốn nhận được những thông tin được cá nhân hóa nhiều hơn, khả năng đóng góp ý kiến ngay lập tức, khả năng liên kết với các nền tảng thanh toán điện tử, v.v. Từ đó, hướng phát triển cho mobile customer experience đã trở nên vô cùng rõ ràng.

Mọi người đã quen làm việc với cách cá nhân hoá của Netflix/Amazon/Uber và muốn có những trải nghiệm đó ở mọi nơi, dù ở vị trí khách hàng hay nhân viên.

Trên hết, các thiết bị di động và máy tính bảng đang chiếm ưu thế hơn so với máy tính xách tay/máy tính để bàn không chỉ về khả năng sử dụng mà còn cả về hiệu suất.

Giá trị ngày càng tăng của các công cụ nhận dạng văn bản, chatbots, trí tuệ nhân tạo và máy học đều rất hữu ích, nhưng chúng chỉ giải quyết được một nửa vấn đề. Các công cụ rất tuyệt, nhưng ngay khi người dùng của bạn đi từ trải nghiệm này đến trải nghiệm khác, họ sẽ bắt đầu có sự so sánh giữa các trải nghiệm.

Điều quan trọng nhất chính là ai có thể kết hợp tất cả những yếu tố này lại với nhau một cách hiệu quả nhất. Những trải nghiệm đa kênh liền mạch sẽ là chìa khóa giải quyết vấn đề. Sẽ không có một cách thần kỳ nào có thể hiện thực hóa được trải nghiệm này ngay lập tức, nhưng những doanh nghiệp tìm ra cách tối ưu hóa những trải nghiệm khách hàng của họ sẽ là người giành phần thắng.

Luôn Tiến Về Tương Lai

Những xu hướng công nghệ này không phải là mọi thứ bạn cần để thành công, nhưng chúng là nền tảng tốt. Và ngay cả khi bạn hoàn thành tất cả những điều này vào năm 2023, mọi thứ sẽ tiếp tục phát triển và bạn phải sẵn sàng thích nghi với thị trường bằng sự nhanh nhẹn và quyết đoán.

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…