Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

26 February, 2023

Gợi ý những ý tưởng kinh doanh 8/3 giúp tăng doanh số

8 tháng 3 là dịp đẩy mạnh doanh số vô cùng hiệu quả, các thương hiệu lớn nhỏ ra sức đẩy thực hiện các chiến dịch quảng cáo, bán hàng. Vậy các chủ shop đã có ý tưởng kinh doanh trong ngày 8 tháng 3 chưa? 8/3 nên kinh doanh gì để “hốt bạc” thành công?

Theo dõi ngay bài viết dưới đây để nắm được những mặt hàng bán chạy nhất trong ngày này và ý tưởng kinh doanh độc đáo 8/3 giúp bội thu doanh số hiệu quả nhé!

Các mặt hàng bán chạy nhất trong ngày 8 tháng 3

1. Kinh doanh hoa – Truyền thống nhưng vẫn mang lại thu nhập cao

Trong bất kỳ dịp lễ đặc biệt như sinh nhật, ngày quốc tế phụ nữ, ngày Valentine,… thì hoa vẫn luôn là món quà được nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Bởi vì hoa là biểu tượng cho phái đẹp, mang nhiều ý nghĩa đặc biệt giúp người tặng quà bày tỏ tấm lòng đến những người phụ nữ mình yêu thương.

Đối với người kinh doanh, hoa cũng là mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao và được nhiều người lựa chọn để tranh thủ kinh doanh theo thời vụ kiếm thêm thu nhập. Chỉ cần bỏ công đi nhập hoa từ các chợ buôn hoa lớn trong thành phố với giá mua sỉ rất rẻ, các chủ shop có thể bán với giá chênh hơn một chút hoặc tự tay làm những bó hoa nghệ thuật độc lạ để bán với giá thành cao hơn như các shop hoa nổi tiếng. Trung bình một bó hoa ngày 8/3 hay dịp lễ có giá dao động từ 200.000đ đến 1.000.000đ, lợi nhuận thu về từ 100.000đ trở lên. Đây là con số lợi nhuận rất hấp dẫn với người kinh doanh hoa tươi trong dịp lễ.

2 Mỹ phẩm – Món đồ không thể thiếu của phái đẹp

Không chỉ là món đồ không thể thiếu, “vũ khí tân trang nhan sắc” của phụ nữ, mỹ phẩm còn là món quà được phái mạnh lựa chọn rất nhiều để tặng bạn bè của mình trong những dịp đặc biệt để bày tỏ sự quan tâm, thành ý đối với nửa kia.

Mỹ phẩm có rất nhiều chủng loại với vô vàn nhãn hàng khác nhau, các sản phẩm phục vụ mục đích khác nhau như: makeup, chăm sóc da,…Các chủ shop mỹ phẩm có thể làm set quà tặng như: set son, set nước hoa, bộ mỹ phẩm chăm sóc da để đẩy mạnh trong dịp 8/3 này.

Các bạn muốn kinh doanh online trong dịp 8/3 này cũng có thể nhập các set quà tặng mỹ phẩm để bán chênh giá. Tuy nhiên, chủ shop cần chú ý đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm tin cậy để xây dựng niềm tin và sự an tâm khi mua hàng so với các cửa hàng mỹ phẩm chính hãng khác.

3 Thời trang

Đôi khi, phái mạnh cũng rất thích lựa chọn những bộ quần áo, váy vóc làm quà tặng trong ngày 8/3 cho mẹ & người thương của mình. Các shop thời trang có thể ra mắt bộ sưu tập mới, các set đồ phù hợp với từng độ tuổi cùng với một chương trình quà tặng, ưu đãi mừng 8/3 để thu hút khách hàng. Các bạn nam thường không quá chặt chẽ về giá thành khi lựa chọn. Chỉ cần đảm bảo các tiêu chí như: chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp là có thể chốt đơn dễ dàng.

4 Ví, túi xách

Phụ kiện thời trang như túi xách, ví tiền cũng là mặt hàng bán rất chạy trong dịp này. Chúng ta có thể thấy những hình ảnh các cửa hàng túi xách, ví nữ rất đông khách trong những dịp lễ đặc biệt này. Đó chính là bảo chứng cho sự gia tăng vượt trội về doanh số khi lựa chọn đẩy mạnh mặt hàng túi xách, ví da trong dịp 8/3.

5 Trang sức

Những bộ trang sức long lanh luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với phái nữ và là món quà ý nghĩa để tặng trong dịp phái mạnh bày tỏ yêu thương đối với một nửa thế giới còn lại. Trang sức có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau và được cập nhật theo từng năm. Để có thể lấy hàng chuẩn nhất và mới nhất, chủ shop bán lẻ có thể nhập hàng từ các cửa hàng vàng bạc lớn hoặc tự gia công nếu có kinh nghiệm và sự khéo tay nhất định. Các loại trang sức bạc rất được lòng chị em phụ nữ với giá nhập không quá đắt đỏ, chủ shop có thể nhập về, đăng bài bán hàng để có thể kinh doanh hiệu quả hơn.

Ý tưởng kinh doanh 8/3 giúp tăng doanh số “chóng mặt” 

Để kinh doanh thành công, bên cạnh việc tìm kiếm những mặt hàng bán chạy, nhu cầu cao, chủ shop cần có những ý tưởng và chiến lược kinh doanh hiệu quả để nắm chắc tỷ lệ thành công. Dưới đấy là một số ý tưởng quảng cáo kinh doanh hiệu quả trong dịp 8/3 chủ shop có thể tham khảo và áp dụng cho cửa hàng của mình.

1 Lên chiến lược ưu đãi, giảm giá để thu hút khách hàng

Để có thể cạnh tranh và thu hút khách hàng giữa hàng trăm nghìn cửa hàng, thương hiệu lớn nhỏ đang truyền thông vào dịp này, giảm giá, ưu đãi tuy không quá mới mẻ nhưng vẫn luôn hiệu quả đối với tất cả các mặt hàng. Để có thể thực hiện thành công một chiến dịch khuyến mãi, bạn cần nghiêm túc lên kế hoạch và thực hiện theo một số bước cơ bản dưới đây:

Tự đánh giá tình hình kinh doanh và đưa ra những sản phẩm cần đẩy mạnh phù hợp. Để có thể thực hiện đánh giá chính xác, nếu chủ shop sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Ashop, chỉ xem chi tiết Top sản phẩm bán chạy, sản phẩm cần đẩy hàng trong báo cáo hàng hóa để lên chiến lược kinh doanh phù hợp.

Lên ý tưởng và lựa chọn một chương trình khuyến mãi xuyên suốt: mua 1 tặng 1, giảm theo giá tiền, tặng voucher, tặng quà kèm đơn hàng,…

  • Chọn kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng như: Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok,…
  • Lên ngân sách để thực hiện chiến dịch phù hợp với tình hình kinh doanh và lợi nhuận hiện tại.
  • Lên thông điệp ý nghĩa hướng về 8/3
  • Đo lường hiệu quả chiến dịch

Áp dụng chương trình khuyến mãi ngày 8/3 giúp tăng doanh số hiệu quả

2 Trang trí cửa hàng, website, fanpage trực tuyến theo chủ đề 8/3

Để tăng sự chú ý cho cửa hàng, trang trí theo chủ đề 8/3 với đặc trưng như hoa, quà tặng, standee có chương trình khuyến mãi 8/3 đồng bộ hình ảnh với các kênh online để gia tăng nhận diện và sự thu hút với khách hàng.

3 Tặng quà cho mỗi đơn hàng

Nếu không có chương trình ưu đãi, giảm giá trong dịp này, các chủ shop cũng có thể tặng những món quà nhỏ xinh như tấm thiệp, bông hoa để ghi điểm. Những shop mỹ phẩm, nước hoa có thể tặng kèm mẫu thử, mỹ phẩm size mini được nhãn hàng tặng kèm đơn hàng lớn…

Tuy nhiên, tặng quà cũng là một nghệ thuật? Sẽ ra sao nếu bạn tặng khách hàng món quà họ không hứng thú hoặc không cần thiết với họ. Trước khi thực hiện chiến dịch tặng quà, hãy nghiên cứu thêm 3 yếu tố:

Đối tượng mua hàng: Quà tặng của bạn có thực sự cần thiết hay phù hợp với khách hàng của bạn không? Nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn để có thể lên chiến lược tặng quà hợp lý.

Hoàn cảnh tặng quà: Nếu khách hàng được tặng món quà đó, liệu khách hàng có thuận tiện khi mang nó về nhà hay không? Ví dụ: một người phụ nữ đi với con nhỏ sẽ không thể mang hộp quà to bự về được đúng không nào?

Mức độ thu hút: Hãy thử kiểm tra mức độ hấp dẫn của sản phẩm bằng cách hỏi ý kiến của những người thân, bạn bè xung quanh bạn trước khi áp dụng tặng quà tại cửa hàng. Nếu bạn bè của bạn cũng cảm thấy thu hút với món quà đó thì tỉ lệ khách hàng bị hấp dẫn bởi quà tặng rất khả quan, bạn hoàn toàn có thể tự tin thực hiện chiến dịch trong ngày 8/3 này giúp gia tăng doanh số.

Tặng quà cho mỗi đơn hàng cũng là một ý tưởng nên áp dụng trong dịp 8/3

4 Hợp tác cùng với các thương hiệu để quảng bá hiệu quả

Đối với các thương hiệu lớn thì việc hợp tác này trở nên quen thuộc và khá phổ biến trong những năm gần đây. Điển hình như PNJ hợp tác cùng Walt Disney,…Các cửa hàng nhỏ cũng có thể hợp tác cùng với cửa hàng bên cạnh để lên chiến dịch tặng voucher, ưu đãi cho cả hai nhãn hàng. Cụ thể, các cửa hàng thời trang có thể hợp tác cùng với cửa hàng dịch vụ ăn uống lên chiến dịch mua một đơn hàng tặng voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ ăn uống và ngược lại.

5 Lên chiến dịch nói lời yêu thương & tri ân một nửa thế giới

Bên cạnh những chiến lược khuyến mãi, giảm giá, tặng quà những chiến dịch truyền thông đánh mạnh vào cảm xúc cũng rất ấn tượng với khách hàng nữ và tạo nên sự bùng nổ về nhận diện thương hiệu cũng như doanh số.

Đã có rất nhiều thương hiệu thành công khi sử dụng phương thức truyền thông này. PNJ đã ghi nhận sự thành công với thông điệp truyền thông trong ngày 8/3 với thông điệp: “Phụ nữ khó hiểu hay bạn không đủ yêu?”, hay Juno với thông điệp nhẹ nhàng nhưng lại chạm đến tầng sâu cảm xúc của khách hàng: “8/3 mang gì về cho mẹ?”, L’Oreal Paris với thông điệp truyền thông: “ Chính nữ – Vì bạn xứng đáng”,…

Kết luận: Mỗi nhãn hàng đều có những ý tưởng kinh doanh, quảng bá và tăng tốc doanh số trong ngày 8/3 đầy mới mẻ và sáng tạo.

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…