Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

07 March, 2023

3 VẤN ĐỀ cần GIẢI QUYẾT khi muốn kết hợp bán hàng Online và Offline

Tận dụng lợi thế của môi trường mở của Internet, hiện nay không ít cửa hàng đang chuyển hướng kết hợp bán hàng ONLINE và OFFLINE để kiểm lợi nhuận một cách tối đa. Đây là hướng đi hoàn hảo để bạn phát huy khả năng cũng như tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

Online to offline banner. O2O sales system, ecommerce and retail business. Vector landing page of marketing strategy with cartoon illustration of shop building and online market on computer screen

Mặc dù vậy, để kết hợp kinh doanh giữa Online và Offline không phải chuyện đơn giản. Bạn cần phải giải quyết những vấn đề khúc mắc còn tồn tại giữa 2 loại hình này.

Hãy đọc ngay để trang bị cho bản thân những kiến thức bán hàng lợi hại nhất nhé

1/ QUẢN LÝ ĐỒNG BỘ

Đồng bộ dữ liệu giữa bán hàng online và offline là công việc khá phức tạp và mất thời gian. Nếu không kết hợp chúng một cách khoa học, có nhất quán thì sẽ rất khó để quản lý.

Một ví dụ điển hình là khi khách hàng đến mua trực tiếp tại cửa hàng, sản phẩm lỗi hoặc hỏng nhân viên có thể kiểm tra và báo luôn được cho khách. Còn khách mua hàng online thấy có hàng là đặt, nhân viên cũng khó có thể biết được sản phẩm trong kho còn lành lặn hay không. Đến khi tổng hợp đơn để đi giao cho khách mới tá hỏa sản phẩm lỗi đành phải thông báo chậm hoặc hủy đơn hàng nếu như hết hàng.

Ví dụ tiếp theo là về vấn đề tồn kho, có trường hợp hàng hóa tại cửa hàng đã hết còn trên hệ thông bán hàng online thì chưa cập nhật kịp. Khi khách đặt trên mạng nhưng lại không nhận được hàng sẽ khiến họ khó chịu và sẽ không mua nữa vào những lần sau.

>> Để giải quyết tốt được điều này, bạn nên có 1 phần mềm quản lý hàng hóa để đồng bộ thống nhất giữa bán hàng Online với Offline

2/ ƯU TIÊN KHÁCH HÀNG

Đây là 1 vấn đề thường gặp phải khi bạn kết hợp bán hàng online và offline.

Giả sử tại kho hàng của bạn chỉ còn duy nhất 1 sản phẩm. Khách hàng từ website vừa đặt mua, đồng thời cũng có 1 khách ghé qua cửa hàng cũng muốn mua sản phẩm đó. Khách mua trực tiếp thì bạn sẽ nhận được tiền luôn, còn khách online chưa biết chắc là có qua lấy hay không. Nếu bán thì mất uy tín với khách online, nếu không bán thì nguy cơ hàng sẽ không bán được cho ai trong số họ. Bạn sẽ ưu tiên khách hàng nào?

Suy cho cùng thì bạn ưu tiên khách nào cũng sẽ bị “mang tiếng”. Bởi mua online hay offline đều là khách hàng của mình và đều có quyền lợi cho nhau.

>> Giải pháp cho vấn đề này đó là bạn cần phải có kế hoạch nhập hàng và bán hàng cụ thể, phù hợp với cả offline – online. Áp dụng hệ thống quản lý hàng tồn kho thông minh giúp đồng bộ hàng hóa trên hệ thống trong vài giây. Có như vậy bạn sẽ không bao giờ vướng phải trường hợp tương tự.

3/ CÂN ĐỐI CÔNG VIỆC BÁN HÀNG CỦA NHÂN VIÊN

Đối với 1 cửa hàng có không bộ phận bán hàng online và offline riêng biệt thì đây là vấn đề nan giải. Bởi nhân viên của bạn phải rất vất vả để vừa bán hàng trực tiếp vừa bán hàng trên mạng.

Một trường hợp rất hay xảy ra là khi nhân viên tại cửa hàng đang check đơn online thì khách lại đến mua trực tiếp. Tư vấn khách tại cửa hàng xong lại quay lại nhận đơn trên mạng. Làm nhiều việc cùng một lúc khiến nhân viên bị mất tập trung trong công việc dẫn đến những sai sót như nhận nhầm đơn, làm lẫn hàng của khách,…

>> Do vậy, bạn nên tuyển thêm người để phụ trách riêng biệt mảng online và offline để giảm bớt gánh nặng cho từng nhân viên.

Hoặc giải pháp tối ưu nhất là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thông minh giúp nhân viên có thể kết hợp bán hàng online và offline một cách nhanh chóng, chính xác

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…