Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

19 September, 2022

5 CHIẾN LƯỢC THÔNG MINH TĂNG GIÁ SẢN PHẨM

Thật không vui khi phải nói với khách hàng là bạn sắp tăng giá. Chi phí nguyên liệu, chi phí vận chuyển và hàng tá vấn đề của chuỗi cung ứng khiến bạn phải nghĩ đến việc tăng giá để ít nhất theo kịp với tốc độ lạm phát hiện giờ.

Vậy làm thế nào để tăng giá nhưng vẫn giữ được khách hàng và giảm thiểu rủi ro?

Cùng tham khảo 5 Chiến lược điều chỉnh tăng giá dưới đây, có thể sẽ phù hợp với bạn!

1. TĂNG GIÁ NHƯNG NÂNG CẤP SẢN PHẨM CÙNG LÚC

Bằng cách này, khách hàng sẽ cảm thấy được nhận nhiều hơn so với số tiền mà họ bỏ thêm. Doanh nghiệp cần bổ sung các tính năng, lợi ích hoặc bất cứ thứ gì để thêm vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp, nhưng tạo ra “nhận thức” về giá trị cao hơn nhiều.

Nếu bạn có thể gắn việc tăng giá với một “câu chuyện về giá trị lấy khách hàng làm trọng tâm”, thì bạn không chỉ có thể tránh được cơn thịnh nộ của khách hàng mà còn có thể vẽ ra một cơ hội sinh lời mới.

2. HIỆU ỨNG CHÊNH LỆCH GIÁ

Hiệu ứng chênh lệch giá được hiểu đơn giản là bạn tạo ra không gian hàng có cùng 1 dòng sản phẩm nhưng giá khác nhau, có loại cao cấp giá đắt, cũng có loại thông thường giá thấp hơn. Tất nhiên khách hàng sẽ tập trung vào loại giá thấp hơn. Việc của bạn đơn giản là tạo ra 1 phiên bản tốt hơn cho sản phẩm của mình, điều này làm cho giá sản phẩm thông thường có vẻ thấp hơn (mặc dù bạn đã tăng giá).

3. GIỮ GIÁ KHÔNG ĐỔI NHƯNG GIẢM BỚT

Khách hàng không nhạy cảm về số lượng như nhạy cảm về giá. Bạn có thể giảm bớt số lượng trên mỗi sản phẩm, hoặc tách nhóm sản phẩm. Nghĩa là bạn bớt một số tính năng trên sản phẩm và khách hàng sẽ phải trả thêm tiền nếu như họ muốn sử dụng chúng.

4. MẠNH MẼ “TÁI ĐỊNH VỊ” THƯƠNG HIỆU

Khi bán hoặc tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của bạn, bạn nói gì về nó? Lợi ích cốt lõi của bạn là gì? Bạn đại diện cho điều gì và điều gì khiến bạn thực sự độc đáo và đặc biệt? Và các đối thủ cạnh tranh chính của bạn nói gì về sản phẩm của họ? Đề xuất giá trị của bạn là gì khiến bạn đáng mua so với các đối thủ cạnh tranh chính của bạn?

Làm thế nào để bạn có thể kể câu chuyện của mình một cách ngắn gọn, súc tích nhất? Nếu khách hàng thực sự hiểu giá trị mà bạn mang đến, họ sẵn sàng mua sản phẩm cho dù giá tăng đến 30%

5. THEO DÕI CẠNH TRANH

Theo dõi danh mục của bạn và xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì trên mặt trận định giá. Đôi khi, chiến lược tốt nhất là chỉ cần đợi cho đến khi họ tăng giá, và sau đó làm theo họ.

–ĐIỂM MẤU CHỐT–

Tăng giá luôn là một thách thức, nhưng trong môi trường lạm phát hiện nay, đó là điều mà ban lãnh đạo phải hết sức cân nhắc … nếu không sẽ có nguy cơ làm loãng biên lợi nhuận của mình. Hãy thử nghĩ xem bạn có thể kết hợp một số chiến lược nói trên vào suy nghĩ của mình như thế nào trước khi lập kế hoạch.

Tin Tức Khác

19 August, 2024

4 CHỈ SỐ GIÚP DOANH NGHIỆP ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TỰ ĐỘNG HÓA QUY TRÌNH

Tự động hóa đã dần chứng tỏ hiệu quả…

10 July, 2024

Những thống kê quan trọng về giải pháp ERP – Giải pháp Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp

Tại nhiều nước trên Thế giới, hầu hết các…

08 July, 2024

Data Warehouse là gì? Sự phát triển của giải pháp này trong tương lai

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay,…

02 July, 2024

Quy mô thị trường là gì? Các bước chuẩn để xác định quy mô thị trường

Quy mô thị trường (market size) giúp doanh nghiệp có…

20 June, 2024

Quản lý kho bằng mã vạch & Những lợi ích khi ứng dụng thực tế

Mã vạch là một dạng mã hóa thông tin…

13 June, 2024

5 Xu hướng CRM 2024 Doanh Nghiệp không thể bỏ qua!

Năm 2024, các xu hướng CRM sẽ tập trung vào việc…

13 May, 2024

Kỹ thuật quản lý hàng tồn kho hiệu quả năm 2024

Bối cảnh thị trường kinh doanh hiện tại yêu…

09 May, 2024

3 Mô hình quản trị giúp điều hành và phát triển doanh nghiệp hiệu quả nhất

Doanh nghiệp được quản trị, định vị tốt như…