3 dấu hiệu nhận biết phần mềm CRM đã lỗi thời vào năm 2023
CRM đã chứng minh tầm quan trọng trong quản lý & vận hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, để phần mềm CRM đem lại hiệu quả cao trong dài hạn, việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp định hướng và nhu cầu phát triển của doanh nghiệp là một vấn đề vô cùng quan trọng.
Đặc biệt, CRM phải luôn cập nhật theo xu hướng công nghệ của thời đại. Theo đó với 3 dấu hiệu nhận biết phần mềm CRM đã lỗi thời dưới đây sẽ giúp nhà quản lý/chủ doanh nghiệp lựa chọn công cụ một cách thông minh hơn trong năm 2023.
Phần mềm CRM không thể tích hợp với các ứng dụng khác từ bên thứ ba
Việc tích hợp CRM với các ứng dụng khác từ bên thứ ba là một cách hỗ trợ tối đa quy trình kinh doanh.
Doanh nghiệp thường có xu hướng sử dụng thêm rất nhiều nền tảng để quản lý nghiệp vụ chuyên sâu như: quản lý lead và chiến lược Marketing, quản lý tổng đài, quản lý kế toán, quản lý kho…Điểm bất cập của mô hình này là không chung nguồn dữ liệu khiến việc trao đổi giữa các phòng ban gặp nhiều cản trở. Theo đó, một phần mềm CRM có thể tích hợp với các ứng dụng khác đóng vai trò như một nền tảng kết nối với kho lưu trữ dữ liệu liên thông, đáp ứng xử lý công việc nhanh chóng và hiệu quả cao.
6 tích hợp CRM chính trong quy trình kinh doanh không thể thiếu bao gồm:
– Tích hợp Email Marketing
– Tích hợp công cụ giao tiếp nội bộ
– Tích hợp tổng đài
– Tích hợp quản lý fanpage
– Tích hợp quản lý kho
– Tích hợp quản lý tài chính – kế toán
Phần mềm CRM không có tính tùy biến cao
Thực tế triển khai phần mềm CRM cho thấy, doanh nghiệp cần lựa chọn một đơn vị cung cấp phần mềm CRM có thể tùy biến cao. Phần mềm CRM đóng gói sẵn hạn chế trong việc tùy chỉnh không thể đáp ứng chuyên sâu theo từng lĩnh vực & mô hình doanh nghiệp khác nhau. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng không thể cam kết trong tương lai sau này phần mềm CRM đóng gói sẽ vẫn phù hợp với nhu cầu và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Một phần mềm CRM có tình tùy biến cao thể hiện ở việc: nâng cấp gói phần mềm, mở rộng các tính năng, cài đặt và tùy chỉnh dễ dàng, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ…
Không hỗ trợ trên thiết bị di động
Trong thời đại ngày nay, người dùng ngày càng có xu hướng ứng dụng smartphone nhiều hơn trong công việc. Ứng dụng Mobile CRM đáp ứng sự thuận tiện cho người dùng, đặc biệt đối với nhân viên kinh doanh và nhà quản lý – những người thường xuyên phải di chuyển và ít có mặt tại văn phòng.
Theo ghi nhận, 65% doanh nghiệp sử dụng CRM dành cho thiết bị di động đã hạn ngạch bán hàng, trong khi đó chỉ 22% các doanh nghiệp không sử dụng CRM dành cho thiết bị di động đạt hạn ngạch bán hàng.
Chỉ với chiếc điện thoại có thể kết nối Internet, nhà quản lý/nhân viên có thể dễ dàng truy cập hệ thống để theo dõi khách hàng, đơn hàng, kiểm tra các báo cáo, thống kê kinh doanh hàng ngày…
Trên đây là 3 dấu hiệu cho thấy một phần mềm CRM đã lỗi thời. Việc áp dụng CRM trong doanh nghiệp sẽ thay đổi hoàn toàn việc vận hành quy trình & con người, do đó trước khi triển khai công cụ, nhà quản lý cần cân nhắc và lựa chọn đúng đắn để tránh việc triển khai gây tốn thời gian, tiền bạc và nguồn nhân lực.