Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

17 May, 2018

4 Lỗi cần tránh khi sử dụng ERP_ Phần 1: Lựa chọn quá trình

Đầu tư cho một hệ thống kinh doanh tích hợp đầy đủ có thể là một thách thức lớn so với suy nghĩ của bạn. Với sự phức tạp đó, nó đòi hỏi nhiều kiến thức hơn về cách hoạt động của công ty bạn.

Đầu tư cho một hệ thống kinh doanh tích hợp đầy đủ có thể là một thách thức lớn so với suy nghĩ của bạn. Với sự phức tạp của nó, nó đòi hỏi nhiều hơn một kiến thức thoáng qua về cách thức hoạt động của công ty bạn.

Thách thức này thực sự đúng với các doanh nghiệp có ý định lựa chọn hệ thống đám mây ERP. Cụ thể, mặc dù đã có một danh sách mối quan tâm, họ vẫn đang lựa chọn giải pháp ERP sai do những lý do khách nhau. Trước khi đầu tư vào hệ thống ERP, bạn cần chắc chắn rằng bạn vượt qua được các vấn đề tiềm ẩn trước khi nó trở thành những mối nguy hại cho công ty của bạn.

Không chú ý tới các yếu tố quan trọng khi sử dụng hệ thống ERP:

1.Độ tin cậy

Hệ thống chỉ có thể hữu ích khi nó có độ tin cậy cao. Điều này thực sự quan trọng đối với các tổ chức sử dụng ERP bởi vì các công ty có xu hướng dựa vào phần lớn các thông tin cung cấp bởi một hay nhiều hơn các mô đun ERP đã được triển khai.

Tuy nhiên, nếu công ty bỗng nhiên phát hiện rằng thiếu thông tin quan trọng trong trường hợp ERP bị hỏng, toàn bộ chuỗi hoạt động có thể bị hỏng, dẫn đến mất doanh thu định kỳ hoặc có thể tệ hơn.

Hãy nghiên cứu cẩn thận để biết các mà hệ thống ERP hoạt động và liệu nó có thể giải quyết các tình trạng thực tế trước khi chi tiêu ngân sách cho nó hay không. Đây là một bước đi thông minh để giúp ngăn ngừa rủi ro và mất mát.

2. Tốc độ

Đối với các doanh nghiệp nhỏ sử dụng một hoặc 2 mô đun ERP, vấn đề liên quan tới tốc độ truyền dữ liệu không chỉ là 1 thách thức. Tuy nhiên, khi mà công ty phát triển, nhu cầu cải tiến liên tục chuỗi quá trình, bắt đầu với việc nhận dữ liệu thô, dẫn đến việc cung cấp thông tin hữu ích trở nên cần thiết hơn.

Trong khi đó, hệ thống đám mây ERP có thể không linh hoạt để bắt kịp tốc độ tăng trưởng tổng thể, cũng như tốc độ truyền tải dữ liệu tổng thể từ các hệ thống đám nây đến tổ chức và ngược lại. Do đó điều quan trọng là yêu cầu thông tin liên quan đến tốc độ của hệ thống ERP trước khi quyết định đầu tư.

3.Đánh giá

Sự thành công của việc triển khai ERP trong đám mây phụ thuộc lớn vào nhu cầu của tổ chức về tăng trưởng dữ liệu và tốc độ mà nó đang có kế hoạch tăng dựa theo hoạt động kế hoạch hàng năm của nó. Điều này có nghĩa là nếu tổ chức của bạn mua một hệ thống không đủ linh hoạt để mở rộng liên tục của doanh nghiệp mình, tại một điểm nào đó, nó sẽ vào vùng chết khi tăng trưởng.

Nó thường xảy ra vào thời điểm không thích hợp nhất trong chu kỳ kinh doanh. Nếu một trong những lợi ích của ERP là khả năng điều chỉnh vốn, thì nếu xảy ra lỗi nó sẽ trở nên rất nguy hiểm với tổ chức.

4.Linh hoạt

Tất cả các hệ thống đám mây ERP đều có mối quan tâm tới tính linh hoạt, nhưng phụ thuộc vào cách thực hiện, nơi, và thông tin cung cấp và được quản lý bởi hoạt động của tổ chức.

Nếu doanh nghiệp bạn chọn ERP thì điều đó có thể đơn giản trong việc sử dụng , nó giống như một hệ thống không cung cấp các chức năng, mà chuyển đổi liền mạch từ doanh nghiệp vừa và nhỏ sang hoạt động lớn hơn.

Tin Tức Khác

25 March, 2024

12 lợi ích của việc tích hợp ERP trong quản lý tài chính

Trước sự biến đổi không ngừng của nền kinh…

22 March, 2024

Tận dụng công nghệ để quản lý bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh không còn là một khái…

20 March, 2024

ERP – Giải pháp cho ngành công nghiệp ô tô hiện nay

Trước sự biến động nhanh chóng của ngành công…

19 March, 2024

FMCG là gì? Những điều cần biết về ngành FMCG 

Ngành FMCG (Fast Moving Consumer Goods) đóng vai trò…

18 March, 2024

Hệ số lương là gì? Cách tính lương cơ bản mới nhất hiện nay?

Một trong những vấn đề được ưu tiên quan…

15 March, 2024

CSR là gì? Ý nghĩa của CSR cho phát triển của doanh nghiệp? 

Mặc dù trách nhiệm xã hội đã được tranh…

14 March, 2024

SQL là gì? Giới thiệu một số điều cơ bản của SQL

Ngày nay, lĩnh vực phân tích dữ liệu đang…

13 March, 2024

Chuyển đổi số – xương sống của đổi mới sáng tạo

Trong thời đại hiện đại, cụm từ “chuyển đổi…

11 March, 2024

CRM phối hợp tiếp thị và bán hàng như thế nào?

Nghiên cứu cho thấy rằng các tổ chức có…