Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

14 September, 2023

Phần mềm HRM và tầm quan trọng của HRM đối với doanh nghiệp

Đối với một doanh nghiệp hiện đại, phần mềm HRM là công cụ không thể thiếu trong công tác quản trị nhân sự. Vậy cụ thể hrm là gì? Vai trò của phần mềm này đối với doanh nghiệp hiện nay ra sao?

Khái niệm về phần mềm HRM? 

HRM được viết tắt từ cụm tiếng anh Human Resource Management, và nó có nghĩa là quản trị nhân lực. Quản trị nhân lực là hoạt động quản trị của một doanh nghiệp hay một đơn vị tổ chức nào đó nhằm xây dựng, phát triển, sử dụng và đánh giá một đội ngũ nhân sự phù hợp đáp ứng yêu cầu cả về số lượng và chất lượng của doanh nghiệp.

Do đó phần mềm quản lý nhân sự HRM có vai trò rất quan trọng trong công tác quản lý của doanh nghiệp ngày nay.

Phần mềm này có nhiệm vụ tự động thực hiện toàn bộ các tác vụ quản lý chức năng và hoạt động của đội ngũ nhân sự trên một nền tảng trực tuyến. Trong đó bao gồm việc lưu trữ, thu thập các dữ liệu về tuyển dụng, quản lý, đánh giá hiệu suất nhân sự và hồ sơ nhân sự.

Vai trò của HRM – phần mềm quản lý nhân sự đối với doanh nghiệp

Mối liên kết giữa doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Quản trị nhân lực có ý nghĩa rất quan trọng với một doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp quản trị đội ngũ nhân sự một cách khoa học, hiệu quả. Là mối liên kết chặt chẽ giữa tổ chức và nhân lực. Nhằm đảm bảo cả người lao động lẫn chính doanh nghiệp đều được đáp ứng nhu cầu một cách tốt nhất.

Duy trì độ ổn định và tạo tiền đề phát triển cho doanh nghiệp

Đội ngũ nhân lực là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới việc cạnh tranh, tạo lợi thế và khả năng phát triển cho doanh nghiệp. Khi có thể quản trị đội ngũ nhân lực một cách hiệu quả sẽ là phương tiện hoạt động giúp doanh nghiệp có thể duy trì sự ổn định và tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tạo điều kiện cho nhân sự phát triển

Hiện nay tình trạng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp và ngay cả những người lao động ngày càng gay gắt. Do đó công tác quản trị nhân sự càng cần thiết hơn với mỗi doanh nghiệp.

Nếu quản trị nhân sự tốt doanh nghiệp có thể nắm bắt và đánh giá đúng về tay nghề, tư duy và chất xám của từng cá nhân. Qua đó kịp thời đưa ra các phương án phù hợp để tạo điều kiện cho cá nhân đó phát triển. Cũng như tạo cho chính doanh nghiệp đó sức cạnh tranh cao hơn trên thị trường.

Asia HRM – giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp hiện đại

Asia HRM được thiết kế để quản lý từ quy trình tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân viên và toàn bộ hồ sơ và quá trình làm việc, quá trình đào tạo, các thông tin cá nhân của nhân viên, toàn bộ quá trình hoạt động, luân chuyển vị trí công tác, các quá trình lương, bảo hiểm xã hội và nhiều thuộc tính khác của nhân viên. Nó cho phép quản lý hồ sơ của cả những nhân viên đã rời khỏi công ty.

Asia HRM được xây dựng và phát triển theo mô hình nhiều lớp (multi-layer), sử dụng các công nghệ hiện đại nhất. Dễ sử dụng cập nhật và khai thác dữ liệu. Nó đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất về bảo mật và an toàn dữ liệu

Khi tiến hành nghiên cứu về nhu cầu của các tổ chức về quản lý nhân sự, một điều hiển nhiên là có rất nhiều sự khác nhau về cơ cấu tổ chức và yêu cầu quản lý nhân lực, cũng như khả năng và yêu cầu của người sử dụng là rất đa dạng. Asia HRM được thiết kế để có thể định nghĩa nhiều cơ cấu tổ chức, cho phép sử dụng đến 30 trường tự do với nhiều kiểu dữ liệu khác nhau, nó được thiết kế để phù hợp cho các doanh nghiệp có độ lớn và cơ cấu tổ chức khác nhau, dễ dàng sử dụng, phù hợp với nhiều trình độ và yêu cầu của người dùng.

Một trong những phần mềm nổi bật là phần mềm Asia HRM. Phần mềm này được xây dựng bởi đội ngũ các chuyên gia về phần mềm với nhiều năm kinh nghiệm. Asia HRM cung cấp các giải pháp quản lý nhân sự cho doanh nghiệp 24/7 dựa trên nền tảng điện toán đám mây chuẩn quốc tế.

  • Phần mềm sẽ hỗ trợ thiết lập và củng cố lợi thế cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Hệ thống hóa, lưu trữ và hoạch định chính xác nhằm đưa ra quyết định quan trọng giúp doanh nắm rõ tình hình thực tế từ đó có thể phát triển bền vững và thịnh vượng.

Trên đây bài viết đã chỉ ra các thông tin cần thiết về phần mềm HRM. Vai trò cũng như lợi ích của hrm đối với các doanh nghiệp hiện đại ngày nay

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…