Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

22 October, 2023

Chuyển Đổi Số Chuỗi Cung Ứng thay đổi và mở ra những cơ hội mới

Chuỗi cung ứng nói chung và ngành Logistics nói riêng đang thay đổi từng ngày. Để tăng trưởng và phát triển, các doanh nghiệp cần chuyển mình để bắt kịp xu hướng thay đổi

Chuyển Đổi Số Chuỗi Cung Ứng Là Gì?

Chuyển đổi chuỗi cung ứng đề cập đến sự đổi mới công nghệ và số hóa chuỗi cung ứng của một tổ chức. Hoạt động chuỗi cung ứng xuất sắc là một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Khi thực hiện chuỗi cung ứng của mình càng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, thì kết quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được cải thiện.

Bằng cách chuyển đổi chuỗi cung ứng của doanh nghiệp sang tự động hóa và thông tin theo thời gian thực. Các công ty có thể phản hồi nhanh chóng và chính xác hơn trước bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào làm gián đoạn hoạt động kinh doanh, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường kinh doanh ngày càng trở nên khốc liệt như hiện nay.

Động Lực Chuyển Đổi Số Chuỗi Cung Ứng

Có nhiều động lực chính đằng sau sự chuyển đổi chuỗi cung ứng của một tổ chức. Trong đó, một số động lực chính là:

  • Cải thiện chất lượng dịch vụ: Với sự gia tăng của bán lẻ trực tuyến và chủ nghĩa tiêu dùng, việc cung cấp trải nghiệm dịch vụ qua sản phẩm cho người dùng cuối của bạn sẽ giúp bạn thành công.
  • Vận hành minh bạch: Bằng cách cung cấp dịch vụ logistics theo thời gian thực đối với các giao dịch mua và hàng hóa, các tổ chức có thể phục vụ khách hàng cũng như nhà cung cấp tốt hơn.
  • Hiệu quả về chi phí: Các công nghệ mới như đám mây, tự động hóa quy trình và nhà kho không giấy tờ mang lại hiệu quả ở mọi cấp độ của chuỗi cung ứng.
  • Thế giới ngày càng trở nên phẳng hơn và công nghệ đang làm thay đổi mạnh mẽ hoạt động truyền thống của mọi ngành, lĩnh vực trong đời sống xã hội. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang tới nhiều cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp, từng bước thay đổi cách làm việc truyền thống của hoạt động chuỗi cung ứng.

Chuyển Đổi Số Chuỗi Cung Ứng Nên Thế Nào?

Chuyển Đổi Số Phải Bắt Đầu Từ Con Người, Tới Quy Trình Và Cuối Cùng Mới Là Công Nghệ

Bắt đầu từ chuyển đổi tư duy, các doanh nghiệp cần thay đổi từ nhà quản trị cho tới nhân viên về chuyển đổi số hiệu quả. Ta không thể sử dụng một tư duy cũ áp dụng vào trong một quy trình mới, cách làm này sẽ không mang lại hiệu quả.

Doanh nghiệp cần học cách tư duy linh hoạt, thử cái mới. Khi đó, gặp phải những sai sót là điều không thể tránh khỏi. Quan trọng doanh nghiệp cần chấp nhận những cái sai đó. Sai nhanh nhưng sửa cũng nhanh để thay đổi, chuyển mình một cách mạnh mẽ.

Để toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp hiểu rằng chuyển đổi số là hoạt động quan trọng, nhà quản trị cần làm rõ đây là một chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đều cho rằng những thay đổi về văn hoá doanh nghiệp khó khăn hơn là những thay đổi về công nghệ.

Một Quy Trình Mới Phù Hợp Là Yếu Tố Tất Yếu

Quy trình là yếu tố tiếp theo cần được nhắc tới trong tiến trình chuyển đổi số. Doanh nghiệp cần xác định các mô hình kinh doanh mới, xây dựng khả năng kiểm tra và thúc đẩy đổi mới quy trình thay vì đơn giản là tự động hóa các quy trình hiện có.

Khi đã có được quy trình phù hợp mới bắt đầu tiến đến xây dựng một hệ thống dựa trên quy trình đó. Doanh nghiệp cần xác định được nhu cầu của mình. Mọi sự cải tiến, áp dụng công nghệ đều là cần thiết, nhưng doanh nghiệp cần biết được đâu là ưu tiên, vì không phải mọi vấn đề đều cần phải thay đổi ngay lập tức.

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng hệ thống của các nhà cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng. Các nhà cung cấp giải pháp có kinh nghiệm trong xây dựng phần mềm quản lý chuỗi cung ứng và có khả năng tùy chỉnh phần mềm phù hợp với doanh nghiệp trong từng ngành hàng khác nhau.

Giải pháp ERP cho chuỗi cung ứng là một lựa chọn tối ưu nhằm nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này. ERP giúp cung cấp thông tin chi tiết về chuỗi cung ứng, giúp doanh nghiệp có thể thu thập và sử dụng thông tin có thể hành động để cải thiện khả năng hiển thị, chất lượng, dự báo và lập kế hoạch cũng như giảm chi phí đến mức tối thiểu.

Chuyển đổi số chuỗi cung ứng là chìa khóa vạn năng để khai mở tiềm lực của doanh nghiệp. Sở hữu một hệ thống ERP được tối ưu trên nền tảng công nghệ hiện đại là bước đi mang tính quyết định để doanh nghiệp giải quyết bài toán cung ứng trong bối cảnh biến động do dịch chưa được kiểm soát

Nếu doanh nghiệp bạn đang cần tư vấn giải pháp quản trị doanh nghiệp thì đừng ngần ngại, liên hệ ngay với ASIASOFT để được hỗ trợ

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…