Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

24 October, 2023

Top 5 thói quen nâng cao hiệu suất cho nhà lãnh đạo

Dù bạn là một team leader nhỏ hay người quản lý trong các doanh nghiệp lớn thì việc xây dựng cho mình những thói quen tích cực cũng sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình làm việc và quản lí đội ngũ.

Dưới đây là 5 thói quen giúp nâng cao hiệu suất cho các nhà lãnh đạo.

Tập trung cao độ

Khi bước vào công việc, bạn cần phân định rõ ràng những việc cần và không cần thiết. Các nhà lãnh đạo giỏi luôn duy trì thái độ tập trung đối với công việc mình đang làm. Họ ít khi lãng phí thời gian vào những việc làm không mang lại lợi ích.

Cần học cách NÓI KHÔNG với những gì không quan trọng và tập trung lại những gì mang lại kết quả nhiều nhất. Trong mỗi thời điểm bạn sẽ có một sứ mệnh nhất định, hãy tập trung 100% để hoàn thành sứ mệnh đó.

Tỷ phú Warren Buffett có một câu nói nổi tiếng rằng: “Sự khác biệt giữa người thành công và những người thực sự thành công là những người thực sự thành công nói không với hầu hết mọi thứ.”

Giao tiếp hiệu quả với nhân viên của mình

Muốn lãnh đạo hiệu quả, bạn cần có khả năng kết nối và truyền đạt thông tin rõ ràng, ngắn gọn tới nhân viên của mình. Các nhà quản lý cần thành thạo tất cả các hình thức giao tiếp, bao gồm đối thoại trực tiếp, giữa các bộ phận với nhau và với toàn bộ nhân viên, cũng như giao tiếp qua điện thoại, thư từ và các phương tiện truyền thông mạng xã hội.

Một phần quan trọng trong giao tiếp hiệu quả đó chính là luyện tập khả năng lắng nghe. Nhà lãnh đạo bên cạnh việc đưa ra ý kiến cũng nên chú ý đến việc lắng nghe đóng góp từ phía nhân viên của mình.

Các tips giúp bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong lãnh đạo: Lắng nghe 1 cách chủ động, chia sẻ câu chuyện kinh doanh, giao tiếp rõ ràng, đóng góp nhiều trong các hoạt động tập thể, tạo điều kiện cho các cuộc trò chuyện nhóm phát triển, dùng ngôn ngữ cơ thể, kỹ năng thuyết trình, nói trước đám đông, giao tiếp qua nhiều công cụ.

Tạo cảm hứng cho bản thân và truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh

Một mức lương tương xứng chưa hẳn là điều sẽ thúc đẩy nhân viên của bạn cố gắng và nỗ lực và doanh nghiệp. Các nhà quản lý cần truyền cảm hứng cho nhân viên để họ nhận thấy được tầm quan trọng những đóng góp của họ. Bạn cần tìm hiểu những mong muốn của nhân viên trong quá trình làm việc bên cạnh lương thưởng. Chỉ khi nhân viên của bạn hài lòng với công việc, họ mới sẵn lòng cố gắng vì doanh nghiệp.

Khiêm tốn và nhún nhường 

Việc một người quản lý thể hiện những hành động cứng rắn của mình không có gì sai, nhưng nếu biết cách khiêm tốn và nhún nhường một chút, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và kiêng nể từ nhân viên của mình.

Tích cực thu thập phản hồi

Kể cả là người lãnh đạo cũng không thể tránh khỏi những sai sót trong quá trình làm việc. Những nhà lãnh đạo giỏi sẽ không lảng tránh những gì mà người khác nghĩ về họ. Hơn nữa họ còn chủ động thu thập những phản hồi từ nhân viên của mình và coi đó như cơ hội để phát triển và hoàn thiện bản thân mình.

Có phải trở thành sếp mới có thể rèn luyện kỹ năng quản lý

Kỹ năng quản lý luôn cần thiết với bất kỳ cá nhân nào chứ không riêng đối với cấp quản lý. Bạn có thể phát triển các kỹ năng này trong công việc theo cách sau:

  • Chủ động trong công việc
  • Chịu trách nhiệm với công việc của mình
  • Xác định mục tiêu cụ thể để phát triển kỹ năng cần thiết

Để có thể trở thành một người quản lý giỏi thì việc xây dựng cho mình những thói quen tốt trong quản lý là điều vô cùng cần thiết. Hi vọng bài viết trên của VietnamWorks đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để từng bước trở thành nhà lãnh đạo thành công trong tương lai.

Tin Tức Khác

01 April, 2024

Hoạch định chiến lược & Quy trình 5 bước tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc hoạch định chiến…

13 March, 2024

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp (cập nhật 2024)

Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh…

05 March, 2024

Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS…

28 February, 2024

Social CRM là gì? Lợi ích và các bước triển khai Social CRM

Sau hơn 25 chính thức du nhập vào Việt…

05 February, 2024

Phần mềm quản lý nhân sự – Sự lựa chọn 4.0 cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên luôn là một thách thức…

29 January, 2024

Salesforce Experience Cloud: Chìa khoá để cải thiện Customer Loyalty

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua trải…

23 January, 2024

Cách triển khai Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng hiệu quả?

Giải pháp Data Cloud cho ngành Tài chính – Ngân hàng…

08 January, 2024

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những…

04 January, 2024

Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

Hiện nay, phần mềm quản lý kho ERP đã trở thành…