Hà Nội: 1900 636 585

TP Hồ Chí Minh: 1900 63 66 89

Đà Nẵng: 023 6222 9308

17 May, 2018

4 Lỗi cần tránh khi sử dụng ERP_ Phần 2: Tính kết nối

Ngay từ bước lựa chọn ban đầu đã có thể gây ra các lỗi nguy hiểm khi áp dụng hệ thống ERP. Trong phần 2, chúng ta sẽ tiếp tục bàn bạc về những lỗi có thể xay ra khi thực hiện ERP. Đó là tính kết nối.

Đầu tư vào bất kỳ hệ thống kinh doanh đầy đủ nào cũng là một thách thức khó hơn so với những gì bạn tưởng tượng. Nó đủ phức tạp để yêu cầu nhiều hơn kiến thức bạn đang có. Thậm chí ngay trong bước đầu tiên – quy trình lựa chọn, cũng đã có 4 nhân tô có thể gây tranh cãi: độ tin cậy, tốc độ, đánh giá và tính phức tạp.

Tiếp theo, trong quá trình thực hiện, một điều thường bị bỏ qua đó là sự kết nối của các hệ thống đám mây.

1.Bỏ qua kết nối của ERP

Tính kết nối và vấn đề mở rộng băng thông là điều đặc biệt quan trọng với hệ thống ERP, không giống như phiên bản tiền đề, nó chỉ đòi hỏi mức chú ý vừa phải. Lý do vì hệ thống ERP phụ thuộc hoàn toàn vào việc xử lý bên ngoài để hoàn thành công việc.

Mỗi bước phát triển trên hệ thống yêu cầu sựu kết nối ERP cao hơn, và điều này có nghĩa là yêu câu nhiều ngân sách hơn cho các bước phát triển của doanh nghiệp bạn. Nếu tổ chức bạn không chú ý tới tính kết nối ERP, nó sẽ thật nguy hiểm vì tiêu tốn nguồn tài chính và nhân lực cho những gì xảy ra.

2.Các quy trình chạy và khởi chạy trước

Trước khi khởi chạy hệ thống ERP, yêu cầu mở rộng băng thông có thể bị tối thiểu hóa và có thể kiểm tra trước. Trong giai đoạn này, điều quan trọng là phải đo lường cẩn thận mục tiêu bằng cách chia tổng công suất cho mức độ tin cập, thay vì tập trung vào việc tối đa hóa công suất xử lý.

Tuy nhiên, một khi giai đoạn khởi chạy trước hoàn tất và doanh nghiệp sẵn sàng để phát triển, việc tăng cường băng thông trở thành cần thiết. Thật không may mắn, nhiều nhà quản lý dự án ERP có xu hướng quên giới hạnh này, do đó bỏ qua nó.

Do đó, hiệu suất của ERP sẽ bị ảnh hưởng cùng một mức độ phân tâm của người quản lý. Thất bại này có thể dẫn tới việc lập ngân sách quá mức, cũng như phá vỡ mọi hỗ trợ và khuyến khích đào tạo từ doanh nghiệp, do đó tạo thêm khó khăn ở các giai đoạn sau.

3.Dự đoán các yêu cầu của băng thông

Khi doanh nghiệp hoàn thành tất cả cách vấn đề họ có thể giải quyết và nó vẫn không hoạt động có thể cần phải nâng cấp việc mở rộng băng thông. Hầu hết các nhà cung cấp ERP cung cấp các khoản phí mở rộng hợp lý, chỉ cần hạn ngạch không nằm ngoài giới hạn của hợp đồng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không dự đoán chính xác các yêu cầu về băng thông của hệ thống ERP, chi phí phát sinh thường rất cao và có thể khiến tổ chức chi tiêu nhiều hơn dự kiến.

Điều này dẫn đến thực tế là các doanh nghiệp bắt đầu đo băng thông nhiều năm. Hiện tại nhiều nhà cung cấp ERP cung cấp giá cả hợp lý để mở rộng băng thông. Đó là lý do tại sao các nhà quản lý cần phải chú ý đến khía cạnh tiềm năng này bằng cách nghiên cứu các loại băng thông cơ bản và nâng cấp dưa trên nhu cầu lâu dài.

Tất nhiên, tất cả những điều này đòi hỏi các tổ chức phải thực hiện các kết hoạch thận trọng, được hỗ trợ bởi bộ phận quản lý rủi do để đảm bảo rằng hệ thống ERP tiếp tục hoạt động và chứng minh hiệu quả. Cụ thể là có thể đo lường thường xuyên và kiểm tra hoạt động là rất cẩn thiết trong bất kỳ phương pháp quản lý nào được áp dụng, nếu không, kết nối của ERP sẽ gây ra những hạn chế đột ngột, gây thiệt hại cho hiệu quả kinh doanh.

Tin Tức Khác

19 April, 2024

Hiểu vai trò của ERP trong quản lý chất lượng

Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh hiện…

17 April, 2024

10 Cách Tận Dụng ERP Để Cải Thiện Quản Lý Đơn Hàng

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc quản…

16 April, 2024

Hợp lý hóa quy trình phê duyệt trong sản xuất

Khi nói về sản xuất, việc đảm bảo rằng…

11 April, 2024

6 loại hình thương mại điện tử phổ biến hiện nay

Trong thế kỷ 21 hiện nay, thương mại điện…

04 April, 2024

Sự khác biệt giữa quản lý truyền thống và phần mềm ERP trong ngành ô tô

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc quản…

03 April, 2024

ERP trong quản lý hàng tồn kho ngành thực phẩm và đồ uống

Trong một thế giới ngày càng phức tạp và…

25 March, 2024

12 lợi ích của việc tích hợp ERP trong quản lý tài chính

Trước sự biến đổi không ngừng của nền kinh…

22 March, 2024

Tận dụng công nghệ để quản lý bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh không còn là một khái…

20 March, 2024

ERP – Giải pháp cho ngành công nghiệp ô tô hiện nay

Trước sự biến động nhanh chóng của ngành công…